Triển lãm của các họa sĩ trẻ ba miền Bắc - Trung - Nam

Thứ năm, 25/06/2020 19:19
(ĐCSVN) - Triển lãm Young Vietnamese Artist của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam khai mạc ngày 26/6/2020 tại Hà Nội, lấy cảm hứng về một cuộc triển lãm quy tụ được những nghệ sĩ trẻ tài năng ba miền Bắc - Trung - Nam đang hoạt động nghệ thuật một cách đầy sáng tạo, nhiệt thành và say mê.
leftcenterrightdel
 Panô Chương trình (Ảnh: TT)

Tiếp nối thành công của các triển lãm trước đây của câu lạc bộ nghệ sĩ trẻ Việt Nam; Triển lãm Young Vietnamese Artist (YVA) được kỳ vọng là một sự kiện nghệ thuật chất lượng và hấp dẫn nhất trong năm. Không đơn thuần là một triển lãm, Ban tổ chức mong muốn YVA sẽ là một dấu ấn quan trọng trong tiến trình phát triển của lịch sử nghệ thuật đương đại Việt Nam. Triển lãm khẳng định tên tuổi các nghệ sĩ trẻ tài năng, trưng bày những tác phẩm mới nhất của họ tới công chúng yêu nghệ thuật, hy vọng phần nào phản ánh được bức tranh toàn cảnh đa dạng của mỹ thuật trẻ Việt Nam tại thời điểm hiện tại và tạo cảm hứng cho sự phát triển tiếp theo của nghệ thuật đương đại Việt Nam trong tương lai. 

Thông qua triển lãm YVA, Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ hy vọng giúp một phần thúc đẩy các hoạt động nghệ thuật đương đại, nâng cao nhận thức và kích thích sự tìm hiểu và khám phá những phong cách sáng tác và thể loại thử nghiệm mới để công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước thấy được một góc nhìn tương đối đầy đủ và sâu sắc về một thế hệ giàu năng lượng, cởi mở và khát khao này. 

Đây là một sự kiện nền tảng khởi đầu cho một chu kì sôi nổi, năng động, đầy cảm hứng sáng tạo tiếp theo cho các nghệ sĩ trẻ. 

Triển lãm YVA thể hiện sự cởi mở, sáng tạo và đổi mới của Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ cũng như Hội mỹ thuật Việt Nam trong một khung cảnh đời sống đầy biến động, đổi thay của nghệ thuật cũng như đất nước.

Triển lãm giới thiệu hơn 50 tác phẩm của 29 nghệ sĩ trẻ tiêu biểu. Triển lãm kéo dài từ ngày 26/06/2020 đến ngày 04/07/2020./. 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực