Triển lãm “Khoảnh khắc tuyệt vời của Châu Á”

Thứ ba, 06/02/2018 20:40
(ĐCSVN) – Chiều 6/2, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Mỹ thuật Hà Nội, Hội Mỹ thuật Fun:fun Hàn Quốc phối hợp tổ chức Triển lãm giao lưu mỹ thuật hiện đại Việt Nam – Hàn Quốc “Khoảnh khắc tuyệt vời của châu Á”.
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Báo Hànộimới

Triển lãm trưng bày 56 tác phẩm nghệ thuật của 19 tác giả Việt Nam và 17 tác giả Hàn Quốc, thể hiện bằng bút pháp hiện thực, tượng trưng, ẩn dụ, trừu tượng, trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, sơn mài, sơn khắc, lụa, acrylic, mực tàu, mực Hàn Quốc, giấy jangji, giấy dó…

Những khoảnh khắc về vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống thường nhật, sự phát triển hiện đại cùng nét văn hóa truyền thống đặc sắc của quê hương, đất nước là nguồn cảm hứng sáng tác của các họa sĩ hai nước. Trong các tác phẩm, các họa sĩ giới thiệu những nét đặc trưng riêng của hai nền mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc. Họa sĩ hai nước phản ánh cuộc sống với phong cách khác nhau, thể hiện qua các bút pháp hiện thực, tượng trưng, ẩn dụ và cả trìu tượng.

Triển lãm giao lưu mỹ thuật hiện đại Việt Nam – Hàn Quốc “Khoảnh khắc tuyệt vời của châu Á” giúp công chúng Viêt Nam có dịp chiêm ngưỡng hội họa của các nghệ sĩ hai nước, hiểu biết thêm nghệ thuật của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đây cũng là dịp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Triển lãm kéo dài đến ngày 10/2, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực