Triển lãm “Muối của rừng” góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ tư, 04/07/2018 18:52
(ĐCSVN) - 13 tác giả và nhóm tác giả của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu các tác phẩm hội họa, băng hình, nghệ thuật bài trí tại triển lãm “Muối của rừng” diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Chiều 4/7, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc, CUC Gallery tổ chức khai mạc triển lãm “Muối của rừng” trưng bày các tác phẩm hội họa, băng hình… của các tác giả Việt Nam và Hàn Quốc.


Các vị khách tham quan đến từ nhiều quốc gia chiêm ngưỡng các tác phẩm tại triển lãm “Muối của rừng” - Ảnh: Minh Châu

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn – Việt do Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2017.

Tham gia triển lãm có 7 tác giả, nhóm tác giả Việt Nam thời kỳ sau Đổi mới và 6 tác giả, nhóm tác giả Hàn Quốc cùng thời. Lấy tên tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, kể về một loài hoa trong rừng 30 năm mới nở một lần, màu trắng, cánh nhỏ như hạt muối, ai thấy được hoa sẽ hạnh phúc và bình an, triển lãm giới thiệu một góc nhìn về sự biến đổi nhanh chóng của xã hội trong 30 năm qua dưới con mắt của các nghệ sỹ trẻ hai nước.

Các tác giả, nhóm tác giả đã tiếp cận những biến đổi xuất hiện trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước một cách chân thực, phóng khoáng, mối quan hệ mật thiết giữa con người với thiên nhiên, giữa ký ức và hiện tại, những giá trị truyền thống, những câu chuyện đậm chất truyền thuyết… vẫn vẹn nguyên giá trị trong cuộc sống đương đại.

Diễn ra từ ngày 4 đến 25/7, triển lãm cũng khắc họa những góc nhìn qua đó, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo cơ hội để người xem cùng nhìn lại sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của hai quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, chiều 5/7, các tác giả Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có buổi nói chuyện chuyên đề “Artist Talk” chia sẻ những vấn đề khách tham quan quan tâm cũng như khuynh hướng mỹ thuật hiện đại của hai nước./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực