Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Thứ năm, 11/05/2017 16:54
(ĐCSVN) - Ngày 11/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: K.T)

Triển lãm  trưng bày gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật và bài viết, gồm 02 phần. Phần I có chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”, trưng bày những bức ảnh mang tính khái quát, khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời với phong trào thi đua "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong các phong trào thi đua đó, hàng ngàn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Phần II có chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, giới thiệu tới người xem 127 tấm gương điển hình tiến tiến gồm 61 tập thể và 66 cá nhân được lựa chọn từ gần 400 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy ngoài nước, Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng và Bộ Công an giới thiệu và tôn vinh. Mỗi hình ảnh, bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức vì lợi ích của cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ nay đến đầu tháng 7/2017./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực