Triển lãm tranh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore

Thứ sáu, 18/05/2018 09:45
(ĐCSVN) – Triển lãm trưng bày 20 bức tranh phong cảnh Singapore và Việt Nam qua lăng kính độc đáo và kinh nghiệm của hai họa sỹ Phạm Luận của Việt Nam và Jeffrey Wandly đến từ Singapore.
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Triển lãm tranh. (Ảnh: PV)

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore (1973 – 2018), từ ngày 17 đến 27/5, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật với chủ đề "Góc nhìn". 

Triển lãm đã chính thức khai mạc vào ngày 17/5 với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Catherine Wong, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore Vũ Viết Ngoạn và hơn 100 khách mời, bao gồm nhiều quan khách cao cấp của chính phủ Việt Nam, các vị Đại sứ và thành viên Đoàn ngoại giao.

Triển lãm trưng bày 20 bức tranh phong cảnh Singapore và Việt Nam qua lăng kính độc đáo và kinh nghiệm của hai họa sỹ Phạm Luận của Việt Nam và Jeffrey Wandly đến từ Singapore.Triển lãm này là sự giao lưu nghệ thuật trong chính những bức vẽ của hai người nghệ sỹ. Họa sỹ Phạm Luận đã vẽ về đất nước và con người Singapore và ngược lại, hình ảnh về Hà Nội và Hội An lại được tái hiện bởi người họa sỹ tài hoa Singapore Jeffrey Wandly.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong đánh giá cao sự hợp tác thực chất nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore, đồng thời bày tỏ hy vọng mối quan hệ gần gũi giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển và được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của Triển lãm lần này, Đại sứ Catherine Wong cho biết, trong thời gian qua, Đại sứ quán Singapore đã thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm góp phần củng cố hơn mối quan hệ chính trị và kinh tế giữa hai nước, trong đó điển hình là triển lãm "Góc nhìn - Kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Singapore –  Việt Nam". Triển lãm tranh là sự kiện thứ hai do Đại sứ quán Singapore tổ chức trong năm nay chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Singapore; đồng thời là hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa nhân dân Singapore và Việt Nam  thông qua trao đổi văn hóa xã hội./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực