Trưng bày các tác phẩm tranh hoàn toàn chất liệu bột màu

Chủ nhật, 08/12/2019 02:34
(ĐCSVN) – Với chất liệu bột màu, họa sĩ Lương Văn Tiến, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã thổi hơi thở đương đại vào tác phẩm để đưa chúng đến gần với giới trẻ hơn.

Chiều ngày 7/12, tại Hà Nội, họa sĩ Lương Văn Tiến tổ chức trưng bày tranh với chủ đề “Bột màu”. Đây là cuộc triển lãm hiếm hoi tại Hà Nội trưng bày hoàn toàn tranh chất liệu bột màu - một chất liệu quen thuộc với các thế hệ họa sĩ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương. Họa sĩ Lương Văn Tiến là một trong số ít các họa sĩ đương đại theo đuổi thành công chất liệu này.

Với chất liệu bột màu, họa sĩ Lương Văn Tiến, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, đã thổi hơi thở đương đại vào tác phẩm để đưa chúng đến gần với giới trẻ hơn. Ở triển lãm này, họa sĩ đem đến những bức vẽ tĩnh vật, người và phong cảnh về những đề tài gần gũi, quen thuộc trong cuộc sống hiện đại.


 Tác phẩm "Đồ đất" của Lương Văn Tiến tại triển lãm. (Ảnh: HL)

Ở tranh tĩnh vật, Lương Văn Tiến thường vẽ những đồ vật cũ như bát đĩa, lọ hoa, bình vôi, ấm nước, chum vại…, nhưng chúng mang vẻ sinh động, linh hoạt, hợp với bối cảnh hiện nay. Ở tranh cảnh vật, dù vẽ phong cảnh thiên nhiên hay một góc phố, khu chợ, quán nước…, họa sĩ luôn thể hiện được sự chuyển động nhẹ nhàng, uyển chuyển qua nét cọ phóng khoáng, nhiều màu sắc, khiến người xem cảm nhận được nhịp sống hiện đại.

Hoạ sĩ Lương Văn Tiến sử dụng màu lam cho hầu hết các bức tranh của mình, tạo nên độ trầm lắng nhất định trong tranh. Với kỹ thuật tốt, họa sĩ đã tận dụng được thế mạnh của bột màu là tính xốp nhẹ, trong trẻo, khỏe khoắn để những bức tranh, đặc biệt là tranh bán trừu tượng, có nhiều sự nhấn nhá, ước lệ, gợi suy tưởng cho người xem.

Triển lãm tranh “Bột màu” của họa sĩ Lương Văn Tiến diễn ra đến hết ngày 14/12 tại - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực