Trưng bày “Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển”

Thứ năm, 25/07/2019 14:49
(ĐCSVN) - Với gần 300 hiện vật, hình ảnh, tư liệu, trưng bày “Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển” đã cho thấy quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam, những đóng góp của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
Cắt băng khai mạc trưng bày. (Ảnh: K.T)

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), ngày 25/7, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trưng bày chuyên đề: "Công đoàn Việt Nam - 90 năm xây dựng và phát triển".

Công đoàn Việt Nam tiền thân là Công hội đỏ Bắc kỳ, được thành lập ngày 28/7/1929, nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chặng đường cách mạng 90 năm xây dựng và phát triển, với 12 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách và nhiều lần thay đổi tên gọi theo từng giai đoạn lịch sử. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, Công đoàn Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và dân tộc Việt Nam.

Với gần 300 hiện vật, hình ảnh, tư liệu, trưng bày giới thiệu khái quát, có hệ thống về lịch sử giai cấp công nhân Việt Nam, tổ chức Công đoàn Việt Nam từ khi hình thành đến nay; những chặng đường, mốc son lịch sử và những sự kiện tiêu biểu đánh dấu sự phát triển của giai cấp công nhân và lịch sử tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Trưng bày chia làm 2 phần: Quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam và Đóng góp của tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Đặc biệt, trưng bày còn giới thiệu bộ sưu tập hiện vật của các cá nhân, tập thể đạt danh hiệu Anh hùng Lao động qua các thời kỳ hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Thông qua trưng bày, Ban Tổ chức mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động luôn nhận thức sâu sắc: Lợi ích của mỗi cá nhân luôn gắn với lợi ích tập thể, lợi ích của giai cấp, của dân tộc; Nâng cao tinh thần tương thân tương ái; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Từ đó, góp sức xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Trưng bày diễn ra đến hết tháng 10/2019./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực