Tưng bừng đón Xuân cùng chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu”

Thứ năm, 30/01/2020 15:30
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu” và Tổng kết cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng VCNet sẽ được Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h10' ngày 1/2/2020 (tức mùng 8 tháng Giêng năm Canh Tý) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).
 

Trong không khí tràn ngập niềm vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Đảng, mừng xuân, mừng những thành tựu năm 2019 của đất nước, toàn dân, toàn quân đang hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật "Màu cờ tôi yêu" và tổng kết cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng VCNet. Chương trình sẽ có sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành trung ương và địa phương cùng các cá nhân đoạt giải

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần giáo dục tốt truyền thống cách mạng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, qua đó, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa”.

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng VCNet được tổ chức theo tuần, mỗi tuần là một bộ câu hỏi trắc nghiệm. Qua 18 tuần thi, Ban Tổ chức đã đưa ra 138 câu hỏi, bộ câu hỏi mỗi tuần tương ứng với mỗi giai đoạn lịch sử cụ thể; nêu bật các mốc son lịch sử, gắn với những thành tựu quan trọng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt tham gia dự thi, tính trung bình khoảng 178.000 lượt dự thi/tuần; đa số người dự thi thuộc tầng lớp trung niên và thanh niên (dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ 43%; từ 18 đến 30 tuổi chiếm tỷ lệ 21%; từ 31 tuổi đến 55 tuổi chiếm tỷ lệ 34%).

Điều lớn nhất của cuộc thi là đã có trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNet. Như vậy, Cuộc thi đã khơi gợi lại những hiểu biết về lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giúp người dân thêm hiểu và trân trọng những giá trị to lớn, những thành quả mà Đảng Cộng sản Việt Nam đem lại cho nhân dân, cho đất nước.

Cuộc thi đã khẳng định vị trí và uy tín của mạng xã hội VCNet. Số tài khoản đăng ký và sử dụng mạng xã hội VCNet tăng mạnh, tới nay đạt con số gần 700.000 tài khoản, trong đó có 76% số người tham gia mạng xã hội VCNet tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam. VCNet đã trở thành diễn đàn trao đổi bổ ích cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời là kênh tuyên truyền hữu hiệu các chủ trương, chính sách của Đảng; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Sau 18 tuần thi, Ban Tổ chức đã xác định được chủ nhân của 198 giải thưởng, gồm 18 giải Nhất; 36 giải Nhì; 54 giải Ba; 90 giải Khuyến khích. Tổng trị giá giải thưởng là 396 triệu đồng. Hà Tĩnh là tỉnh đoạt nhiều giải nhất với 42 giải, trong đó có 02 giải Nhất, 08 giải Nhì, 14 giải Ba, 18 giải Khuyến khích; Nghệ An có 37 giải, trong đó có 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba, 18 giải Khuyến khích; Hà Nội có 13 giải, trong đó có 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích; Điện Biên có 09 giải, trong đó có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 05 giải Ba, 02 giải Khuyến khích… Bạn Nguyễn Thị Thanh Mai ở Bến Tre là người thi đoạt nhiều giải thưởng cao nhất với 02 giải Nhất, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Cuộc thi cũng thu hút cả bạn bè quốc tế quan tâm và yêu mến Đảng Cộng sản Việt Nam tham gia dự thi (bạn Phon Sạ Vẳn - Sụ Khạ Vông, Quốc tịch Lào, đang học tại Trường Sĩ quan Chính trị Bộ Quốc phòng đoạt giải Nhì tuần thi thứ 11).

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, hiện đại và tính chuyên nghiệp cao với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc đương đại được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. (Ảnh minh họa: TH) 

Theo thống kê của Ban Tổ chức, các tỉnh, thành phố có số người tham gia dự thi đông nhất gồm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Gia Lai, Đà Nẵng, Quảng Trị…

Dựa trên tinh thần và tiêu đề “Màu cờ tôi yêu”, chương trình là một câu chuyện xuyên suốt lịch sử, kể về quá trình thành lập và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như công cuộc chiến đấu và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong chương trình là các hình ảnh, bài hát ca ngợi về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại. Đó là các ca khúc: “Lãnh tụ ca - Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng - Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam” (ca sĩ Trọng Tấn, hợp ca nam nữ và tốp múa); “Ca ngợi Hồ Chủ Tịch” (NSND Quốc Hưng, hợp ca nam nữ và tốp múa); “Đảng là cuộc sống của tôi” (ca sĩ Anh Thơ); “Làng Chăm ơn Bác “ (ca sĩ Minh Hải và tốp múa); “Mùa xuân đầu tiên” (tốp ca nữ và tốp múa)…

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, hiện đại và tính chuyên nghiệp cao với những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc đương đại được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, kết hợp với trình chiếu các thước phim tư liệu quý, qua đó thể hiện được không khí tưng bừng, hân hoan của cả nước chào đón  kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Công Thương Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn.../.

Nam Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực