Viện Xây dựng Đảng tiếp tục đi đầu trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học

Thứ sáu, 16/11/2018 16:19
(ĐCSVN) – Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Viện Xây dựng Đảng đã đạt được những thành tựu quan trọng; luôn giữ vững được vị thế, thể hiện bản sắc Trường Đảng Trung ương trong công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Viện Xây dựng Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (11/1968-11/2018).

Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Viết Thảo
phát biểu tại Lễ kỷ niệm - ảnh: HM

Thành lập ngày 2/11/1968, Viện Xây dựng Đảng khởi đầu từ Khoa Xây dựng Đảng thuộc Trường Nguyễn Ái Quốc Trung ương. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau: Khoa Xây dựng Đảng, Viện Xây dựng Đảng, Học viện Xây dựng Đảng và hiện nay là Viện Xây dựng Đảng, song vị thế của Viện Xây dựng Đảng vẫn không thay đổi trong điều kiện Đảng cầm quyền, vẫn luôn là một trong những ngành khoa học then chốt của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng cho biết: Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Viện Xây dựng Đảng đã đạt được những thành quả quan trọng trong công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ, nhân viên, người lao động của Viện Xây dựng Đảng qua các thời kỳ luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ chung của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Từ 4 cán bộ trong những ngày đầu thành lập, đến nay Viện đã có 36 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 10 phó giáo sư, 12 tiến sĩ, 13 thạc sĩ, 10 giảng viên cao cấp.

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Viện Xây dựng Đảng tham gia giảng dạy tất cả các lớp cao cấp lý luận chính trị, cao cấp lý luận chính trị hành chính cho học viên Đảng Nhân dân cách mạng Lào; cao học, nghiên cứu sinh khác chuyên ngành; các lớp bồi dưỡng cán bộ các ban đảng cấp tỉnh và tương đương… Tính đến tháng 11/2018, ngoài việc tham gia giảng dạy hàng trăm lớp cao cấp lý luận chính trị, các lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đảng chung của Học viện, Viện Xây dựng Đảng đã tham gia đào tạo được 142 nghiên cứu sinh, trong đó có 33 nghiên cứu sinh Lào; trên 1.200 học viên cao học và khoảng 1.600 cử nhân các chuyên ngành Xây dựng Đảng.

Từ năm 1989 đến nay, Viện đã chủ trì nghiên cứu 4 đề tài khoa học cấp Nhà nước; 37 đề tài cấp bộ, 59 đề tài cấp cơ sở và nhiều đề tài khảo sát thực tiễn…

Với những thành tích đạt được, Viện Xây dựng Đảng đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền; Huân chương Lao động hạng Hai năm 2009; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2013.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho Viện Xây dựng Đảng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ghi nhận những thành tựu mà Viện Xây dựng Đảng đã đạt được trong 50 năm xây dựng và trưởng thành.


Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Lê Quốc Lý trao tặng Bằng khen
cho Viện Xây dựng Đảng- ảnh: HM

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ mà Viện Xây dựng Đảng đặt ra trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Viết Thảo đề nghị Viện Xây dựng Đảng tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Đảng, của Ban Giám đốc Học viện, xác định phương hướng phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập; Viện cũng cần có những bước đi mới, đột phá mới, đưa đơn vị phát triển đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Cùng với đó, Viện Xây dựng Đảng cần có ý thức rõ hơn, cao hơn về vị trí, vai trò đặc thù, xây dựng tư duy tầm nhìn, tư duy phát triển Viện trong tình hình mới; gắn khoa học chính trị xây dựng Đảng với nền chính trị đương đại của thế giới ngày nay với sự phát triển của khoa học chính trị thế giới hiện đại; tiếp tục đi đầu trong việc giữ vững, thể hiện bản sắc Trường Đảng Trung ương trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, công chức…/.

Hoàng mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực