Vĩnh Long: Tổ chức triển lãm chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay” ​

Thứ hai, 11/06/2018 22:00

(ĐCSVN)) - Triển lãm “Côn Đảo xưa và nay” với khoảng 300 tài liệu, hình ảnh được trưng bày giới thiệu cho người xem những góc nhìn về Côn Đảo từ  xưa cho đến  nay, từ nơi được ví là “địa ngục trần gian” đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vươn lên phát triển về mọi mặt, trở thành vùng đất tươi đẹp, trù phú...

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm. ( Ảnh: QC)

Sáng ngày 11/6, tại Khu tưởng niệm  Của Ông (xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã phối hợp với Bảo tàng Côn Đảo tổ chức triển lãm chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay”.

Triển lãm “Côn Đảo xưa và nay” với khoảng 300 tài liệu, hình ảnh được trưng bày giới thiệu cho người xem những góc nhìn về Côn Đảo từ  xưa cho đến  nay, từ nơi được ví là “địa ngục trần gian” đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vươn lên phát triển về mọi mặt, trở thành vùng đất tươi đẹp, trù phú. Bên cạnh đó, giúp người xem hiểu sâu sắc hơn tính chất khốc liệt và tinh thần anh dũng của những chiến sĩ cách mạng yêu nước đã đấu tranh tại Nhà tù Côn Đảo. Ngoài ra, lễ khai mạc triển lãm còn trình chiếu tập phim tư liệu khoảng 30 phút do Đài Truyền hình Vĩnh Long xây dựng và tọa đàm trực tiếp với 02 nhân chứng lịch sử là cựu tù Côn Đảo, từng bị giam cầm tại “địa ngục trần gian” may mắn thoát chết, giúp người xem cảm nhận một cách sinh động, tái hiện chi tiết đầy xúc động và thuyết phục về những năm tháng bị địch bắt giam cầm, lao động khổ sai, nhục hình, đói khát, bệnh tật, giam hãm con người trong tình cảnh “sống không bằng chết” nhưng “chất ngọc” của những người cộng sản luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt.

Các đại biểu tham quan các gian triển lãm “Côn Đảo xưa và nay”.  (Ảnh: QC)

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long gửi niềm tin vào lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhấn mạnh, trước khi các bạn trở thành một công dân để tham gia hoạt động xã hội, thì hãy là một người con ngoan của gia đình, trò giỏi của thầy cô, người bạn tin cậy của bạn bè. Đồng thời hy vọng các bạn tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu tự học tự rèn, tạo cho mình một đạo đức trong sáng, lối sống văn hóa; yêu nước, tự hào dân tộc, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có ý thức tuân thủ pháp luật; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức và kỹ năng lao động, trở thành những công dân có ích, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Triển lãm là hoạt động thiết thực kỷ niệm 106 năm, ngày sinh cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11/6/1912 – 11/6/2018).

Buổi sáng cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cùng các sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long cũng đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, bất khuất, người lãnh đạo tài ba, tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, người con trung hiếu của quê hương Vĩnh Long nhân kỷ niệm 106 năm, ngày sinh của ông./.

Phạm Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực