Vĩnh Long tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2017

Thứ sáu, 15/12/2017 18:58
(ĐCSVN) - Chiều 15/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên của tỉnh tháng 12 kết hợp tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên năm 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: QC

Theo dự thảo báo cáo tổng kết được thảo luận tại hội nghị, trong năm 2017, công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp uỷ đảng, sự nhiệt tình, năng nổ trong tham mưu thực hiện của ban tuyên giáo, tuyên huấn các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, nên đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. Hiện lực lượng báo cáo viên các cấp của tỉnh Vĩnh Long có trên 1.200 đồng chí cùng với trên 2.000 tuyên truyền viên, đã tổ chức được 124.081 cuộc tuyên truyền miệng về: chỉ thị, nghị quyết, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng xã nông thôn mới và đô thị văn minh, thời sự trong nước và quốc tế, biển, đảo, biên giới quốc gia... cho trên 4.792.600 lượt người dự nghe.

Trong năm 2018, hội nghị đã thống nhất đề phương hướng với một số vấn đề cần tập trung như: Chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền miệng về các sự kiện, ngày lễ trọng đại của đất nước, của tỉnh sẽ diễn ra trong năm 2018... theo sự chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, đặc biệt chú ý đến đối tượng đồng bào dân tộc, tôn giáo, thanh niên, thiếu niên, sinh viên, học sinh về chấp hành pháp luật, tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng và Nhà nước ta. Đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tiến hành công tác tuyên truyền miệng; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy đảng các cấp lãnh đạo và có giải pháp tuyên truyền và định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, không để xảy ra những vấn đề phức tạp trên địa bàn.

Đồng thời, tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi triển khai nghị quyết và các chuyên đề năm 2018 các cấp. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thông tin thời sự tại tất cả các lớp do trung tâm mở. Các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai tuyên truyền các nội dung theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và của ngành dọc. Ngoài ra, các ngành và địa phương có liên quan cần quan tâm hơn việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai và sơ, tổng kết công tác tuyên truyền xây dựng xã nông thôn mới, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, biên giới quốc gia đúng quy định, ...

Tham dự hội nghị, đại biểu còn được nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Long năm 2017, một số định hướng lớn trong năm 2018, làm căn cứ để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân./.

Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực