"Vui ca – Sing for joy 2019" - Đêm nhạc của sự kết nối

Chủ nhật, 01/12/2019 14:45
(ĐCSVN) – Toàn bộ lợi nhuận của đêm nghệ thuật “Vui ca – Sing for joy 2019” sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt động cho “Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu – nơi đào tạo, giáo dục âm nhạc miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

 

leftcenterrightdel
Nhạc trưởng Koo Chun, Giám đốc Nghệ thuật kiêm Nhạc trưởng của Dàn hợp xướng quốc gia Hàn Quốc  biểu diễn tại "Vui ca - Sing for Joy". 

Tối 30/11, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục Nghệ thuật Wonder cùng Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ Diệu đã biểu diễn 1 đêm nghệ thuật gây quỹ từ thiện duy nhất với chủ đề “Vui ca – Sing for joy 2019”.

Đêm nhạc năm 2019 với những màn biểu diễn đặc biệt được chuẩn bị từ 300 nghệ sĩ trong 8 dàn hợp xướng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nhạc trưởng Koo Chun, Giám đốc Nghệ thuật kiêm Nhạc trưởng của Dàn Hợp xướng Quốc gia Hàn Quốc và Tổ hợp nghệ thuật múa rối và chuyển động Mắt Trần – nhóm nghệ sĩ nổi tiếng với những bản hòa âm của chuyển động và ánh sáng trong Hòa nhạc.

Nghệ sĩ Park Sung Min, Chỉ huy dàn nhạc “Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu” cho biết ông và dàn nhạc đã tập luyện hàng tuần trong suốt cả năm qua để trình diễn trong đêm nghệ thuật này. Ông và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn là thành viên của Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ Diệu biểu diễn nhiều tiết mục của âm nhạc Hàn Quốc và Việt Nam. Nghệ sĩ Park Sung Min cũng chia sẻ đặc biệt trong các tiết mục biểu diễn có trình diễn bài hát “Hy vọng” với khao khát, hoài bão như chính các em nhỏ biểu diễn hãy biến những ước mơ thành hiện thực, giúp đỡ, nâng đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Nghệ sĩ Park Sung Min, Chỉ huy dàn nhạc “Dàn Hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu”  cho biết về các tiết mục ông và Dàn Hợp xướng trình bày tại chương trình. 

Bên cạnh thông điệp đầy ý nghĩa, “Vui ca – Sing for joy 2019” còn mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc ngập tràn sắc màu, được tạo nên bởi các tác phẩm hợp xướng cổ điển như “The Armed Man: A Mas for peace”, các ca khúc quen thuộc như “Chiếc khăn piêu”, “Heal the world” hay “Onara”,…

Hơn cả một đêm nhạc, “Vui ca – Sing for Joy 2019” còn là một chương trình gây quỹ từ thiện khi toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt động cho “Dàn hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu”. Dàn Hợp xướng thuộc Dự án giáo dục “Dàn hợp xướng và Giao hưởng Kỳ diệu” được thành lập năm 2013. Đây là một dự án giáo dục âm nhạc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội với mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của các em thông qua âm nhạc.

Tin, ảnh Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực