“Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thứ ba, 30/08/2016 10:24
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9, Ban Quản lý Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình tháng "Vui Tết Độc lập” từ ngày 1 - 30/9 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Ảnh minh họa (Nguồn: chinhphu.vn)

Theo đó, chương trình sẽ tái hiện không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc miền Tây Bắc, Đông Bắc với điểm nhấn là không gian văn hóa chợ Tây Bắc với chủ đề “Sơn La chợ phiên vui đón Tết”. Không gian chợ là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày... mừng vui đón Tết Độc lập.

Trong khuôn khổ các hoạt động “Vui Tết Độc lập”, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng sẽ tái hiện các nghi lễ, phong tục truyền thống: Lễ cúng dòng họ của đồng bào dân tộc Mông (sáng 2/9); Lễ cúng bản của đồng bào dân tộc Thái (sáng 3/9); Chương trình “Mâm cơm đoàn kết” mừng Tết độc lập (tối 3/9). Các nghi lễ, phong tục truyền thống thể hiện khát vọng của con người và sự phát triển tốt đẹp, no đủ, nét đặc sắc dòng họ,... thể hiện sự đổi thay, ấm no của đồng bào, ổn định của bản làng nhờ có Đảng, Nhà nước quan tâm, trên nền tảng văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc.

Chương trình “Vui Tết Độc lập” cũng giới thiệu không gian văn hóa chợ các dân tộc. Bên cạnh đó, trong dịp này còn có chương trình giao lưu nghệ thuật các dân tộc mừng Tết Độc lập với các tiết mục dân ca, dân vũ mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước của đồng bào dân tộc Thái (tỉnh Nghệ An), dân tộc Mường (tỉnh Hòa Bình), dân tộc Tày (tỉnh Thái Nguyên), người Dao (huyện Ba Vì, Hà Nội), dân tộc Khơ Mú (tỉnh Điện Biên), người Ê Đê (tỉnh Đắk Lắk), người Ba Na (tỉnh Gia Lai) và Khmer tỉnh Sóc Trăng…

Vào những ngày cuối tuần, tại các làng dân tộc Tày, Mường, Thái, Dao, Khơ Mú, Ba Na, Ê Đê, Khmer thuộc Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ có các chương trình biểu diễn văn nghệ ca ngợi tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc anh em, ca ngợi quê hương đất nước…/.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực