Vui xuân cùng sắc thái văn hóa Sơn La tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Chủ nhật, 05/02/2017 10:01
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình “Vui xuân Đinh Dậu 2017 – Sắc thái văn hóa Sơn La”.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là sắc thái văn hóa Sơn La với những hoạt động trình diễn đa dạng như: Xòe chá, Múa sạp, Hát giao duyên của người Thái; Hát dân ca, Múa vêlr guông, Hát tơm, Tăng bu của người Khơmú; thổi khèn, chơi trò chơi dân gian của người Mông.

Cùng với những nét văn hóa đặc sắc của Sơn La, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ nhân đến từ Hải Dương trình diễn cách chơi pháo đất truyền thống. Du khách và nhất là trẻ em có cơ hội trải nghiệm cách làm và chơi pháo đất do chính nghệ nhân hướng dẫn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong chương trình “Vui xuân Đinh Dậu” (Ảnh: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam)

Ngoài ra, người tham gia sẽ được thưởng thức điệu múa tứ linh đến từ Bắc Ninh với việc thể hiện của bốn vật linh: Long, Ly, Quy, Phượng... Những hoạt động như: xin chữ nhân dịp đầu năm mới và tìm hiểu ý nghĩa các chữ qua ông đồ viết thư pháp sẽ giúp công chúng hiểu thêm nét đẹp trong phong tục của dân tộc.

Người say mê dòng tranh Tết dân gian được giao lưu với nghệ nhân in tranh Đông Hồ của người Việt ở Bắc Ninh và chọn những mẫu tranh mà mình yêu thích để tự tay in. Các bạn nhỏ có thể lựa chọn hoạt động với chủ đề khám phá 12 con giáp bằng cách tự tạy nặn tò he hay vẽ và tô tranh, nhất là tranh về những chú gà con xinh xắn.

Chương trình “Vui xuân Đinh Dậu 2017 – Sắc thái văn hóa Sơn La” sẽ được tổ chức vào mùng 8 và 9 Tết (tức ngày 4 và 5/2) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội)./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực