Xuân Trường Sa - Cầu nối yêu thương từ đất liền ra hải đảo

Thứ sáu, 09/03/2018 22:40
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018 một lần nữa thắp sáng tình quân dân, trở thành nguồn động viên cho những người lính giữ đảo và những người dân một lòng bám biển để Trường Sa mãi là một phần máu thịt của Tổ quốc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức, diễn ra vào tối 9/3, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên Kênh Truyền hình Quốc hội.

 

Tiết mục “Những thành phố bên bờ biển cả” do NSƯT Đăng Dương

thể hiện trong chương trình

Dự chương trình có các đồng chí: Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đào Duy Quát, nguyên Phó Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; TS Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội.

“Xuân Trường Sa” là sự kiện được tổ chức thường niên hướng về biển đảo, về Trường Sa thân yêu; là lời tri ân tới các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc; tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với thời lượng 90 phút, chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” mang đến cho khán giả những ca khúc tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: “Những thành phố bên bờ biển cả”, “Gần lắm Trường Sa”, “Biển hát chiều nay”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”, “Tình em biển cả”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Nơi đảo xa”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Tình Biển”, “Tình yêu của biển”, “Tiếng sóng biển”, “Đừng ví em là biển”, “Biển và ánh trăng”, “Tổ quốc gọi tên mình”… qua sự thể hiện của các nghệ sĩ được công chúng mến mộ: NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, Anh Thơ, Lan Anh, Thu Hằng, Lương Nguyệt Ánh, Vũ đoàn Camelia…

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong chương trình

 

Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là phóng sự giới thiệu đến khán giả hình ảnh toàn cảnh về Trường Sa qua những góc nhìn mới mẻ. Đó là nơi có những người lính đang ngày đêm luôn vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; nơi có những em bé được sinh ra từ sóng, từ gió, từ tình yêu của những người dân, người lính bám biển. Trường Sa ngày hôm nay đã khoác lên mình bộ mặt mới; đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân từng bước được cải thiện. Tết Trường Sa nay cũng ấm áp hơn với những món quà từ đất liền vẫn đang được gửi ra đảo.

Với sứ mệnh làm cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương và hải đảo, qua 6 lần tổ chức (2013-2018) Chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân; đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, kết nối những yêu thương từ đất liền với đảo xa, bồi đắp ý chí quyết tâm, kiên quyết kiên trì giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thông qua các chương trình “Xuân Trường Sa”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các tổ chức, cá nhân đã trao tặng Quân chủng Hải quân 5 chiếc xuồng chủ quyền, hàng chục căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng, cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị.

Trong dịp Xuân 2018, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Ngân hàng Chính sách Việt Nam, Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho gia đình chính sách, cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Quân chủng Hải quân trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và tổ chức đi thăm, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tại các tỉnh Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa và sẽ tiếp tục tổ chức đi trao Nhà tình nghĩa của Chương trình tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

 

Ban Tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân
đã có đóng góp cho Chương trình “Xuân Trường Sa” 2018.

 

Trong chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018, Ban Tổ chức đã trao tặng 80 sổ tiết kiệm (trị giá 400 triệu đồng) và 2 nhà tình nghĩa cho gia đình những chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Tổ chức cũng đã trao Kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân đã có đóng góp cho Chương trình “Xuân Trường Sa” 2018.

Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức cũng mong muốn thu hút nhiều hơn sự đóng góp, ủng hộ từ cộng đồng để chung tay xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực