Xúc động Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 8 năm 2015

Thứ năm, 23/07/2015 22:07

(ĐCSVN) - Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2015), được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 23/7, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam, Công ty CP Truyền thông HDtv, Công ty CP Truyền thông Nhân Tâm tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ” lần thứ 8 năm 2015.

 

 Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 8. Ảnh: HT


Tham dự chương trình đặc biệt ý nghĩa này có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng đông đảo đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nêu rõ: Vào dịp này, cách đây 68 năm, tại căn cứ địa Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh Liệt sỹ để toàn Đảng, cùng cộng đồng các dân tộc Việt Nam và toàn quân bày tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái đối với các liệt sỹ, gia đình liệt sỹ và người có công với nước. 68 năm qua, truyền thống đền ơn đáp nghĩa đã trở thành phong trào sâu, rộng trong cả nước. Chúng ta đã làm được nhiều việc có ý nghĩa, nhưng vẫn chưa thể bù đắp hết những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương binh đã hy sinh cả cuộc đời mình, tính mạng mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 8 năm 2015 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam, Công ty CP Truyền thông HDtv Việt Nam tổ chức là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

 

Trao sổ tiết kiệm cho các thương binh tại Chương trình. Ảnh: HT


Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, các hoạt động của Chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Thông qua các hoạt động của Chương trình, đã huy động được gần 40 tỷ đồng để tặng hơn 1 vạn sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 bò giống tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và 3500 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của nhiều địa phương trên cả nước.

 

Trong tháng 7 năm 2015, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ đã tặng gần 1000 phần quà, sổ tiết kiệm, sửa chữa xây mới 2 căn nhà tình nghĩa, 30 con bò giống cho các gia đình chính sách ở một số địa phương như: Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang… với tổng giá trị 1,8 tỷ đồng.

Trong Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 8 năm 2015, khán giả cả nước đã xúc động nghe lại những bài ca đi cùng năm tháng như: Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ; Đất nước; Thời hoa đỏ; Gửi em ở cuối Sông Hồng; Bài ca bên cánh võng; Miền xa thẳm; Cô gái mở đường; Cuộc đời vẫn đẹp sao; Chuyện tình Thảo Nguyên; Cỏ non Thành Cổ; Em vẫn đợi anh về; Bài ca không quên... qua sự biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND. Thanh Hoa; NSƯT. Việt Hoàn; NSƯT. Thái Bảo; ca sĩ Tôn Thất Thái Sơn; ca sĩ Thu Trang và Dàn hợp xướng Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường Cao đẳng Sư phạm nghệ thuật Trung ương, Trung tâm văn hóa nghệ thuật UNESCO Hà Nội... Đây chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, các phóng sự ngắn nói về hoạt động trao quà tình nghĩa của Ban Tổ chức dành tặng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ tại một số tỉnh trên toàn quốc cũng được gửi tới khán giả trong Chương trình.

Cũng tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 42 sổ tiết kiệm và các phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh và gia đình chính sách. Đồng thời, gửi lời tri ân và trao bằng khen đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình “Màu hoa đỏ” những năm qua, trong đó có: Ngân hàng Chính sách xã hội; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam; Tổng Công ty Bảo hiểm PVI; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam; Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy; Công ty TNHH Ruby; Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết thủ đô...

Sau Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 8, chương trình sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, với mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, doanh nhân và tổ chức, cá nhân tham gia. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay gây quỹ nhằm trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm đầy tình nghĩa tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn thay cho lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã dành trọn cuộc đời cho non sông đất nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực