Xúc động, tự hào cùng chương trình nghệ thuật "Sao độc lập"

Thứ ba, 18/08/2020 21:35
(ĐCSVN) – Một không gian tràn ngập những cảm xúc thiêng liêng và niềm tự hào đã đưa khán giả trở lại những tháng ngày đấu tranh giành chính quyền sôi nổi của cách mạng Việt Nam cách đây 75 năm. Để chúng ta mãi mãi không quên một mùa thu cách mạng, cả dân tộc sát cánh bên nhau vùng lên “đem sức ta mà tự giải phóng cho ta” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hiệu triệu.
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự chương trình 

Tối 18/8, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng phối hợp tổ chức chương trình “Sao Độc lập”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, HTV1 - Đài TH Thành phố Hồ Chí Minh, Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam và phát trực tiếp trên Tạp chí Cộng sản điện tử.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội.

Nhiều năm qua, “Sao Độc lập” đã trở thành một chương trình thường niên được đông đảo các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức cùng đông đảo đảng viên và quần chúng nhân dân đón chờ vào những ngày thu tháng 8.

Chương trình được là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chính trị tiêu biểu, sự tri ân sâu sắc và niềm tự hào, hướng tới kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Tư tưởng và thông điệp xuyên suốt qua nhiều năm là sự tôn vinh Tổ quốc, dân tộc cùng những giá trị trường tồn, bất diệt của một Việt Nam độc lập, tự chủ đang kiêu hãnh vươn lên trong vị thế và tiềm lực mới.

leftcenterrightdel
Bài hát “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” qua sự thể hiện của NSƯT Đăng Dương biểu diễn tại chương trình 

Tại chương trình, trong không gian nghệ thuật, khán giả đã được cùng sống lại những tháng ngày cách mạng sôi nổi, quật cường của mọi giai cấp, mọi dân tộc trên khắp miền quê hương Việt Nam qua các tác phẩm “Bắc Sơn” của nhạc sĩ Văn Cao; hoạt cảnh múa “Đem sức ta mà giải phóng cho ta”, ca khúc “Cảm tử quân” của nhạc sĩ Hoàng Quý, “Du kích sông Thao” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận để hiểu hơn về tâm thế của cha ông ta, những người cộng sản kiên trung thủa ấy.

Khán giả cũng được chìm đắm trong những giai điệu hùng tráng của bài hát “Tiến quân ca”, được hàng triệu bạn đọc trên thế giới bình chọn là bài quốc ca hào hùng nhất thế giới, kết hợp với sự sâu lắng, thành kính của bài hát “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” qua sự thể hiện của NSƯT Đăng Dương và hợp ca nam nữ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cùng tốp múa…

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình Sao Độc lập cũng đã đến thăm hỏi một số đồng chí lão thành cách mạng để bày tỏ lòng biết ơn và luôn ghi nhớ những cống hiến của thế hệ cha anh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã vinh danh, tặng quà cho một số các đồng chí cán bộ lão thành đã đứng lên phất cao ngọn cờ hồng tháng 8, làm nên một mùa Thu cách mạng bất diệt của đất nước; giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử một thời…/.

 

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực