“Người mẹ và thiên nhiên”

Thứ năm, 08/03/2018 18:21
(ĐCSVN) - Sáng 8/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với họa sĩ Văn Dương Thành tổ chức triển lãm “Người mẹ và thiên nhiên”.
Tác phẩm của họa sĩ Văn Dương Thành được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm trưng bày 35 tác phẩm hội họa, trong đó bức tranh sáng tác sớm nhất vào năm 1977, tác phẩm mới nhất vừa được hoàn thành vào thời khắc giao thừa 2018 của họa sĩ Văn Dương Thành, nhằm diễn tả vẻ đẹp của người phụ nữ và thiên nhiên. 

Với chất liệu sơn dầu và sơn mài, sự kết hợp tinh tế giữa phong cách hội họa truyền thống và phương Tây, triển lãm khắc họa Người mẹ, nhiều sắc thái về vẻ đẹp của người phụ nữ và trẻ em trong khung cảnh thiên nhiên Việt Nam với góc nhìn 35 năm qua của chị.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, họa sĩ Văn Dương Thành sẽ dành nhiều hoạt động tương tác với công chúng như trao đổi học thuật giữa họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên; hướng dẫn vẽ tranh và phát hiện năng khiếu hội họa cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật; trình diễn áo dài với hoa văn là những bức tranh của họa sĩ…

Được đánh giá cao trên trường nghệ thuật Việt Nam và quốc tế – họa sĩ Văn Dương Thành đã đạt được nhiều giải thưởng mỹ thuật có uy tín và đã thực hiện 80 cuộc triển lãm cá nhân trong nước và quốc tế. Chị nắm vững các chất liệu sơn dầu, lụa, bột màu, giấy dó và sơn mài và khai thác ở đó những khả năng biểu cảm độc đáo mà mỗi chất liệu có thể hiến dâng.

Triển lãm "Người mẹ và thiên nhiên" sẽ diễn ra đến hết 8/5/2018./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực