“Những cuốn sách tri ân”

Thứ năm, 27/07/2017 16:52
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Nhà Xuất bản Công an Nhân dân (CAND) giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách tiêu biểu về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công đã xuất bản qua các thời kỳ.

Trong 17 cuốn sách được giới thiệu dịp này có 4 cuốn sách đoạt giải trong Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài Thương binh, liệt sĩ và người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Đó là những cuốn sách: “Những vì sao của mẹ” của tác giả Hoàng Đình Quang (Giải nhất văn xuôi); "Trần Quốc Hương - Người chỉ huy tình báo" (Giải nhì văn xuôi) của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hải; "Tiếng nổ trên chiến hạm Amyot d’ Inville" (Giải ba văn xuôi) của tác giả Văn Phan; "Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Dấu ấn thời gian" (Giải ba văn xuôi) của tác giả Võ Bá Cường; "Lá chắn thép" (Giải ba văn xuôi) của tác giả Diệp Hồng Phương và chùm tác phẩm "Mãi mãi tuổi 20" (Giải tôn vinh) do nhà văn Đặng Vương Hưng biên soạn.

Bìa một số cuốn sách được Nhà xuất bản CAND giới thiệu dịp này

Bên cạnh đó là những cuốn sách giới thiệu những kỷ vật của các thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước trong lực lượng CAND và những cuốn sách tư liệu, viết về những người có công với đất nước. Điển hình như các cuốn sách: “Những ngày ở chiến trường” (tập 1,2,3); “Những lá thư thời chiến Việt Nam” và “Những lá thư thời chiến CAND”.

Mỗi cuốn sách mang một khúc ca bi hùng, dấu ấn riêng, mỗi trang sách đều mang một thời khắc, sâu sắc và cảm xúc riêng. Đó là những kỷ niệm khó phai mờ về một thời hào hùng, bi tráng, thực tế chiến trường ác liệt và quá trình xây dựng, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân từ những thời kỳ non trẻ cho đến hết cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đó là tâm tình của những người chiến sĩ ở mặt trận với những người thân yêu của mình nơi hậu phương hoặc ở phía sau mặt trận ấy; đó còn là những kỷ niệm sâu sắc, những khoảng lặng bình dị, chân thực nhất của người chiến sĩ trong cuộc chiến.

Những cuốn sách được Nhà Xuất bản CAND giới thiệu lần này là tài sản quý giá, có ý nghĩa trong giáo dục truyền thống của lực lượng CAND, góp phần đẩy mạnh các hoạt động tiếp lửa truyền thống và đạo lý “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” trong lực lượng CAND nói riêng và đối với đông đảo nhân dân nói chung./.

Tin, ảnh: HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực