6 quốc gia tham dự Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” 2017

Thứ hai, 11/09/2017 20:39
(ĐCSVN) - Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu”, Liên hoan múa Quốc tế thường niên lần thứ 7 sẽ trở lại tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với các tác phẩm múa đến từ 6 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Canada và Việt Nam.
6 quốc gia tham dự Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” 2017. Ảnh: BTC cung cấp

Liên hoan "Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu“ là một sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu tại Hà Nội, và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Đối tác chính thức của Liên hoan năm nay là Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Trường Múa TP. Hồ Chí Minh. Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 20 - 24/9/2017 và tại TP.Hồ Chí Minh từ 21/9 - 14/10/2017.

Đây là năm thứ 7 Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan Múa này luôn thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Múa vượt qua mọi giới hạn và biên giới. Liên hoan múa “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” sẽ mang đến các tác phẩm múa đặc sắc. Qua đó, Liên hoan cổ vũ nghệ thuật múa đương đại tại Việt Nam, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế và tăng cường đối thoại hiểu biết lẫn nhau giữa các nghệ sĩ, và nghệ thuật múa các quốc gia.

Ngoài 02 vở múa của nghệ sĩ Tricia Nguyen và của Vũ đoàn Arabesque dưới sự hỗ trợ của đối tác Bỉ-Pháp và Đức, Liên hoan còn mang đến 4 vở múa khác từ Đức, Canada, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha.

Bên cạnh các vở múa, liên hoan năm nay mở rộng với ba cuộc triển lãm về chủ đề Múa và Hình thể. Triển lãm cho thấy rằng, động lực sáng tạo trong không gian còn tạo ra những hình thức thị giác hoàn toàn mới mẻ độc đáo cho nghệ thuật múa, được trình bày dưới các hình ảnh tĩnh và động. Ngoài ra còn có 3 hội thảo dành cho diễn viên múa và 1 hội thảo dành cho đạo diễn ánh sáng.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực