Bài hát quen thuộc không cần cấp phép phổ biến

Thứ tư, 24/05/2017 16:34
(ĐCSVN) - Sáng 23/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã có văn bản số 2198 gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn về việc cấp phép phổ biến cho các ca khúc cách mạng.

Theo đó, văn bản  nêu rõ: Vừa qua việc thực hiện rà soát, cập nhật bổ sung danh sách mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi trên trang thông tin điện tử cucnghethuatbieudien.gov.vn gây hiểu nhầm trong dư luận là cấp phép phổ biến cho các ca khúc cách mạng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn khẩn trương nghiêm túc thực hiện một số nội dung phối hợp với Vụ Pháp chế triển khai rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, báo cáo Lãnh đạo Bộ để đề xuất sửa đổi bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển.

 Ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng (tác giả Phạm Tuyên) vừa được Cục NTBD
 cập nhật, thông báo đã được phổ biến rộng rãi. (Ảnh: tienphong.vn)

Các bài hát đã quen thuộc, phổ biến trên thực tế, nếu có nội dung không trái với thuần phong mỹ tục, không xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.

Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nâng cao năng lực của cán bộ thực thi pháp luật, thường xuyên báo cáo Lãnh đạo Bộ về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực