Bổ sung 5.000 cành cho triển lãm hoa anh đào

Thứ năm, 09/03/2017 18:55
(ĐSCVN) - Ban Tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào đã bổ sung thêm 5.000 cành hoa anh đào, nâng tổng số cành được trưng bày lên con số 12.000 thay vì 7.000 cành như kế hoạch ban đầu.

Hoa anh đào khoe sắc tại Hà Nội. Ảnh: Báo Dân Việt

Theo Ban Tổ chức, số cành hoa anh đào được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách; đồng thời để dự phòng thay thế những cành hoa bị tàn, héo trong thời gian diễn ra triển lãm.

Từ hôm 3/3, đã có 150 cây hoa anh đào về tới Hà Nội theo đường biển. Những cây hoa anh đào đầu tiên được chăm sóc tại công viên Thống Nhất.

150 cây hoa anh đào bao gồm 3 loại: phớt hồng, hoa anh đào đỏ và hoa anh đào trắng. Nhờ được chăm sóc đặc biệt nên khi về Hà Nội toàn bộ số cây vẫn tươi tốt, những cánh hóa vẫn còn đang khoe sắc.

Đến tối 8/3, 12.000 cành hoa anh đào đã được vận chuyển theo các chuyến bay của Vietnam Airline. Trong ngày 9/3, Ban Tổ chức chuẩn bị sắp đặt, thiết kế sân khấu, trưng bày hoa anh đào để đảm bảo sáng 10/3, công tác chuẩn bị được hoàn tất.

Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/3 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc do các ca sỹ và nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn. Thủ đô Hà Nội sẽ mang tới những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và mùa xuân. Phía Nhật Bản sẽ trình diễn các tiết mục đặc sắc, đặc biệt là múa trống Nhật và múa Nhật Bản.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực