Bốn họa sỹ Việt Nam tham gia triển lãm quốc tế Biennale tại Trung Quốc

Thứ tư, 11/10/2017 22:40
(ĐCSVN) – Tại bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa diễn ra triển lãm quốc tế Biennale lần thứ 7 với sự tham gia của các họa sỹ đến từ 120 quốc gia trên thế giới.

Triển lãm quốc tế Biennale lần thứ 7 có sự tham gia của 600 hoạ sỹ, trong đó có 180 hoạ sỹ nước sở tại và 420 hoạ sỹ quốc tế.

 

Triển lãm quốc tế Biennale lần thứ 7  (Ảnh: Trần Văn Ninh)

Đoàn Việt Nam tham gia triển lãm lần này gồm 4 hoạ sỹ: hoạ sỹ Nguyễn Thị Mai (TP.Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Gương"; Trần Văn Ninh (Hà Nội) với tác phẩm "Cây đời 6"; Nguyễn Minh Tân (Hà Nội) với tác phẩm "Quá khứ Vàng"; Nguyễn Đức Việt (Hà Nội) với tác phẩm "Dòng phù sa bất tận".

Trong đó, 3 hoạ sỹ Nguyễn Thị Mai, Trần Văn Ninh, Nguyễn Đức Việt đã giới thiệu 3 tác phẩm vẽ bằng chất liệu truyền thống Việt Nam là sơn mài. Các tác phẩm này đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế, nhất là về phía bảo tàng Mỹ thuật quốc gia Trung Quốc, họ đã gặp 3 hoa sỹ Việt Nam để trao đổi về chất liệu đặc biệt này. Đặc biệt hơn, với tác phẩm “Quá khứ vàng" của Nguyễn Minh Tân đã được BTC chọn làm hình ảnh in poster cho cuộc triển lãm mỹ thuật Biennale quốc tế lần thứ 7.

Bốn họa sỹ Việt Nam tham gia triển lãm đã góp phần giới thiệu một số tác phẩm mỹ thuật đương đại Việt Nam tới bạn bè quốc tế; đồng thời cũng là cơ hội để các họa sỹ Việt Nam chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực