Chuẩn bị thu phí tại các tụ điểm karaoke

Thứ hai, 27/03/2017 19:43
(ĐCSVN) - Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) chuẩn bị thu phí tác quyền và quyền liên quan đối với hơn 10.000 tác phẩm âm nhạc thuộc quyền sở hữu, quyền quản lý của RIAV tại tụ điểm ca nhạc trên cả nước.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Hà Nội mới)

Theo đó, mức giá thu phí bản quyền liên quan bản ghi (bao gồm quyền sản xuất bản ghi và quyền ca sỹ) được áp dụng là 2.000 đồng/bài hát/đầu máy karaoke trong thời hạn một năm.

Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam sẽ tiến hành thu phí đối với tụ điểm ca nhạc, gồm các trung tâm kinh doanh dịch vụ karaoke, các địa điểm kinh doanh dịch vụ ca hát có sử dụng thiết bị karaoke trên cả nước.

Theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam, các đơn vị kinh doanh dịch vụ karaoke hiện đang sử dụng các sản phẩm bản ghi (ghi âm, ghi hình) âm nhạc thuộc quyền sở hữu, quyền quản lý của RIAV vào mục đích kinh doanh, nhằm thu lại lợi nhuận khi chưa có sự thỏa thuận và được phép của các chủ sở hữu.

Điều 33 của Luật Sở hữu trí tuệ, các tổ chức, cá nhân sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp bản ghi âm, ghi hình đã được công bố nhằm mục đích thương mại, thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào đều phải trả tiền cho hai đối tượng là chủ sở hữu Quyền tác giả; chủ sở hữu Quyền liên quan (Quyền của nhà sản xuất bản ghi âm, ghi hình và của ca sĩ) theo thỏa thuận kể từ khi bắt đầu sử dụng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay thì các chủ sở hữu bản quyền sản phẩm âm nhạc đều chưa thu các khoản phí này từ các Đơn vị kinh doanh dịch vụ karaoke.

Trước đó, để tiến hành thu phí, từ cuối năm 2016, RIAV đã khảo sát hoạt động kinh doanh karaoke có sử dụng tác phẩm âm nhạc thuộc quyền quản lý của RIAV tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Trà Vinh và Bến Tre.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực