Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tổ quốc và Mẹ”

Thứ năm, 28/12/2017 23:00
(ĐCSVN) – "Tổ quốc và Mẹ" là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ 2 diễn ra vào tối 6/1/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Gặp gỡ báo chí giới thiệu chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc” 2018. Ảnh: HL

Đây là hoạt động do Báo điện tử Tổ quốc phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức chào mừng Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018 và kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018).

Tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 28/12, ông Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ quốc, Trưởng Ban Tổ chức chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" cho biết: Sau thành công của chương trình Vang mãi giai điệu Tổ quốc năm 2017, năm 2018, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 6/1/2018 với chủ đề “Tổ quốc và Mẹ”. Thông qua những hình tượng nghệ thuật tiêu biểu, những tác phẩm âm nhạc bất hủ về Mẹ và Tổ quốc với giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng cùng với phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí mới lạ, chương trình sẽ góp phần thắp sáng tình yêu quê hương đất nước, lòng biết ơn, niềm vinh dự, tự hào về người mẹ Việt Nam anh hùng đồng thời tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho mỗi người trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Chương trình năm nay được chia thành 3 chương: Tiếng vọng lời ru, Người mẹ Việt Nam và Mùa xuân trên quê hương. Các ca khúc trong chương trình sẽ có điểm nhấn ca ngợi những người mẹ Việt Nam, những người mẹ anh hùng. Bên cạnh đó là tập hợp những ca khúc đặc sắc nhất về mùa xuân.

Đạo diễn Trần Bắc chia sẻ: Chương trình sẽ ghép các ca khúc lại với nhau để trở thành một câu chuyện kể về Tổ quốc và Mẹ. Các ca khúc được trình diễn trong chương trình cũng sẽ được làm mới hoàn toàn với sự đầu tư kỹ lưỡng, công phu, hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục chất lượng.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt có sự tham gia của cả nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSND Ngô Hoàng Quân, NSƯT Lương Huy, NSƯT Phương Thảo cùng các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmi Nguyễn, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Nhóm Thăng Long, Nhóm Pha Lê, các nghệ sĩ múa, hợp xướng đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát ca, múa, nhạc Việt Nam, Nhóm thiếu nhi Ba Đình…

Chương trình nghệ thuật “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 06/01/2018 trên Kênh thời sự, chính trị VTC1 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam đồng thời truyền hình trực tiếp trên mạng internet để kiều bào theo dõi tại địa chỉ www.vtc.com.vn và www.toquoc.vn. Các báo điện tử: VTC News, Gia đình Việt Nam sẽ đồng hành trực tuyến cùng chương trình./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực