Công bố các tác phẩm và công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu năm 2015 - 2016

Thứ sáu, 01/12/2017 16:45
(ĐCSVN) - Tối 30/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ công bố các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật tiêu biểu và khen thưởng những tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng đã tham dự các Nhà sáng tác do Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức trong hai năm 2015 - 2016.
Đồng chí Võ Văn Phuông trao bằng khen cho các tác giả có tác phẩm văn
học nghệ thuật tiêu biểu năm 2015 - 2016. (Ảnh: TTXVN)

Dự lễ công bố có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và đông đảo văn nghệ sĩ cả nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hằng năm, Bộ giao Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức từ 60 đến 80 trại sáng tác cho các loại hình nghệ thuật. Trong hai năm vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật đã tổ chức thành công 131 Trại sáng tác, đón 2.010 văn nghệ sĩ. Từ đây đã có 5.737 tác phẩm các loại hình văn học nghệ thuật được ra đời. Trong đó có 2.727 tác phẩm thơ; 614 tiểu thuyết, ký, truyện ngắn; 410 tác phẩm sân khấu, phóng sự kịch bản múa, văn nghệ dân gian; 548 tác phẩm mỹ thuật; 999 tác phẩm nhiếp ảnh; 395 tác phẩm âm nhạc; 27 tác phẩm nghiên cứu phân tích; 17 tác phẩm kiến trúc.

Trong số 5.737 tác phẩm được ra đời trong hai năm 2015-2016 đã có nhiều tác phẩm đủ các loại hình nghệ thuật được giải thưởng của các cuộc thi hằng năm do Trung ương và địa phương tổ chức.

Tại lễ công bố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng khen tặng các tác giả của 75 công trình, tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu, có giá trị về nội dung tư tưởng, nghệ thuật. Đây là hoạt động lần đầu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh thành quả sáng tạo của các văn nghệ sĩ; khuyến khích, động viên các văn nghệ sĩ tiếp tục cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển văn học nghệ thuật của nước nhà.

Nhân dịp này, hội thảo “Đổi mới và nâng cao hiệu quả sáng tác của các văn nghệ sĩ tại các Nhà sáng tác” được tổ chức nhằm nâng cao hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho văn nghệ sĩ đến các Nhà sáng tác sáng tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, thấm nhuần tinh thần nhân văn, dân chủ, cổ vũ, giáo dục, xây dựng con người và xã hội./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực