Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ hai, 11/12/2017 22:18
(ĐCSVN) - Ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kỷ niệm 45 năm thành lập (1972 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. (Ảnh: Báo Tổ quốc)

Tại buổi lễ, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, trong suốt chặng đường 45 năm qua, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngay khi được thành lập, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã triển khai nhiều hoạt động mỹ thuật để cùng cả nước tập trung vào sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước. Các đoàn cán bộ mỹ thuật, họa sỹ do Cục tổ chức đã vào tận chiến trường để tham gia chiến đấu và sáng tác; các trại sáng tác được mở ở nhiều địa phương, tạo nên phong trào công nhân vẽ, bộ đội vẽ.

Từ những ngày đầu được thành lập, với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ít ỏi, cơ sở vật chất thiếu thốn, Cục đã từng bước trưởng thành, phát triển. Đến nay, với đội ngũ 35 người được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, Cục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Công tác quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được thực hiện có hiệu lực, hiệu quả, tạo môi trường hoạt động văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của nhân dân. Các hoạt động sự nghiệp quy mô quốc gia, quốc tế được tổ chức ngày càng nhiều và chuyên nghiệp, thu hút đông đảo các nghệ sỹ trong nước tham gia, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân cả nước. Các triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh trưng bày ở nước ngoài đã góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên chúc mừng, biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đạt được. Thứ trưởng cũng đề nghị các cán bộ, công chức và người lao động của Cục tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tận tụy để cùng nhau xây dựng Cục ngày càng vững mạnh trong tiến trình hội nhập kinh tế, văn hóa của đất nước. Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tạo điều kiện khuyến khích cho hoạt động sáng tạo, công trình có giá trị về nội dung và nghệ thuật, nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ, hướng thiện và nhân văn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực