Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin lỗi về sai sót trong việc quản lý ca khúc

Thứ tư, 24/05/2017 16:20
(ĐCSVN) - Sáng 23/5, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã trả lời báo chí về lỗi sai sót trong quá trình cập nhật danh sách các bài hát được phổ biến rộng rãi gây hiểu lầm trong dự luận thời gian qua.

Cụ thể, ngay sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo cần chấn chỉnh việc cấp phép phổ biến tác phẩm âm nhạc và hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã triệu tập cuộc họp để triển khai chỉ đạo.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương. (Ảnh: cucnghethuatbieudien.gov.vn)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL về việc gây bức xúc trong xã hội vì cấp phép hát trong thời gian vừa qua. Ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định: "Trong thời gian vừa qua, Cục NTBD đã thực hiện việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên trang website của Cục NTBD. Việc làm này gây ra sự hiểu lầm trong dư luận là Cục NTBD đã cấp phép các bài hát ca khúc cách mạng. Đây là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận bức xúc trong xã hội", ông Chương nói.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng xin lỗi độc giả đã theo dõi các thông tin trên trang của Cục NTBD này vì đã gây ra những hiểu lầm bức xúc không đáng có. Ông Chương cho biết, tới đây Cục NTBD sẽ không cập nhật các bài hát đã phổ biến rộng rãi, không vi phạm chuẩn mực xã hội lên website nữa. Bên cạnh đó, Cục NTBD sẽ không thực hiện cấp phép cho các ca khúc đã phổ biến rộng rãi, có nội dung tốt, không trái thuần phong mỹ tục, không đi ngược lại lợi ích. Cục NTBD cũng sẽ có văn bản hướng dẫn đối với các Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định tác phẩm khi cho phép tổ chức biển diễn các chương trình nghệ thuật./.

HN (t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực