Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ninh lần thứ II

Thứ ba, 13/12/2016 18:07
(ĐCSVN) - Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2016 đã có nhiều mô hình, sản phẩm của đông đảo học sinh các trường trên địa bàn tỉnh tham gia. Cuộc thi năm nay đã tìm được chủ nhân của 31 mô hình, sản phẩm để trao giải.

Các mô hình sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng Quảng Ninh lần thứ II năm 2016  tập trung vào các lĩnh vực đồ dùng học tập, công nghệ thông tin và viễn thông, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế và các lĩnh vực khác.

Ban giám khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II chấm điểm các mô hình, sản phẩm dự thị (Ảnh: baoquangninh.com.vn)


Thông qua việc tổ chức hội thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh; giúp các em trau dồi kiến thức khoa học, rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ thuật thực hành, xây dựng, thực hiện ước mơ trở thành nhà sáng chế, nhà khoa học trong tương lai. Đồng thời tạo cơ hội, điều kiện, môi trường để thanh thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh chia sẻ, trao đổi, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; phát huy khả năng sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Bên cánh đó lựa chọn những mô hình, sản phẩm tiêu biểu, xuất sắc để tham gia các hội thi, cuộc thi, giải thưởng về khoa học và kỹ thuật do các cơ quan có thẩm quyền tổ chức; phát hiện, tôn vinh những tài năng sáng tạo trẻ, có nhiều triển vọng để bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao của tỉnh.

Cuộc thi năm nay được chủ động triển khai sâu rộng từ cơ sở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các địa phương, đơn vị, trường học ở cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức cuộc thi. Các ngành tham gia tổ chức Cuộc thi đã thống nhất phân rõ nhiệm vụ của mỗi đơn vị khi xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai cuộc thi, nhờ vậy cuộc thi năm nay đã thu hút các tác giả, nhóm tác giả, số lượng đề tài tham gia dự thi phong phú, đa dạng hơn những năm trước cả về số lượng và chất lượng.

Đã có 140 mô hình, sản phẩm của 45 trường học trên địa bàn tỉnh gửi tham gia dự thi. Trong đó, lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập có 17 mô hình, sản phẩm; công nghệ thông tin và điện tử viễn thông 24 mô hình, sản phẩm; sản phẩm thân thiện môi trường có 24 mô hình, sản phẩm; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 29 mô hình, sản phẩm; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 14 mô hình sản phẩm; 32 mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

HN (t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực