Đài Truyền hình Việt Nam công chiếu 46 tập phim hình sự “Người phán xử”

Thứ ba, 14/03/2017 19:27
(ĐCSVN)- Ngày 14/3, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt 46 tập phim hình sự “Người phán xử” do NSƯT Nguyễn Mai Hiền, Nguyễn Khải Anh và Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn.
Ekip tham gia bộ phim (Ảnh: K.T)


“Người phán xử”- Bộ phim tâm lý tội phạm thuộc thể loại cảnh sát hình sự dự kiến sẽ lên sóng vào lúc 21h30 các ngày thứ tư, thứ năm hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 23/3/2017.

Chia sẻ về những điểm đặc biệt của bộ phim Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật NSƯT Đỗ Thanh Hải cho biết, “Người phán xử” gồm 46 tập, được việt hóa từ kịch bản phim của Israel có chất liệu câu chuyện mới lạ, hấp dẫn. Đây cũng là nỗ lực của VFC nhằm làm mới và nâng cao chất lượng của dòng phim Cảnh sát hình sự, thỏa mãn thị hiếu ngày càng cao của khán giả truyền hình.

Nói đến thể loại phim Cảnh sát hình sự là nói đến cuộc chiến chống tội phạm của lực lượng cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, ở “Người phán xử”, khán giả còn thấy cuộc chiến ngầm khốc liệt trong giới tội phạm với vỏ bọc là những nhân vật được khắc họa tính cách rất đặc biệt. Trước tiên là doanh nhân Phan Quân, nhân vật trung tâm của bộ phim được khai thác rất đa diện, do NSND Hoàng Dũng thể hiện. Phan Quân – Tổng giám đốc công ty Phan Thị vốn là ông trùm ngầm của giang hồ vùng biên, người đứng ra phán xử những mâu thuẫn về tiền bạc, ân oán nhằm phân chia ranh giới làm ăn và kiểm soát quyền lực các băng nhóm xã hội đen. Tuy là một ông trùm nắm nhiều quyền lực, quan hệ rộng và sẵn sàng đưa ra những phán xét tàn nhẫn nhưng Phan Quân cũng là con người có nguyên tắc sống và cách ứng xử rất đàn anh…

Xuyên suốt 46 tập phim, khán giả sẽ thấy những tình tiết sâu sắc về tình cảm gia đình, tình cha con, nghĩa vợ chồng. “Người phán xử” đã khéo léo tái hiện thế giới xã hội đen đầy phức tạp thông qua câu chuyện trong gia đình với những diễn biến bất ngờ, gài cắm những chi tiết rất đắt để rồi hé lộ trong tập cuối cùng khi chuyên án điều tra của cảnh sát hình sự khép lại. Bên cạnh những uẩn khúc trong các mối quan hệ được dẫn dắt khéo léo, các bí mật bị che giấu dần bị hé lộ, câu chuyện phim cũng đan xen các vụ án, hành vi tội phạm liều lĩnh tạo nên kịch tính và sự lôi cuốn trong bộ phim hình sự đặc biệt này.

“Người phán xử” có cách kể chuyện nhanh, hiện đại, mô tả những tình tiết gay cấn, bất ngờ không thể đoán trước. Hình ảnh của thế giới ngầm, bên cạnh ông trùm Phan Quân còn được thể hiện rất sinh động qua các nhân vật Phan Hải (Việt Anh), Lê Thành (Hồng Đăng)…..

Bộ phim còn có sự góp mặt của các nghệ sỹ gạo cội như: NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Hương Dung, NSƯT Thanh Quý… và các diễn viên được yêu mến như: Đan Lê, Bảo Anh, Lưu Đê Ly…

Ngoài dàn diễn viên đông đảo, “Người phán xử” còn là bộ phim sở hữu  những con số ấn tượng. 46 tập phim được nhào nặn dưới bàn tay của 03 đạo diễn với 11 tháng ghi hình ở nhiều bối cảnh khác nhau.

Bên cạnh đó bối cảnh, đạo cụ và tạo hình nhân vật cũng được VFC đầu tư kỹ lưỡng. Đa phần bối cảnh ngoại của bộ phim được diễn ra ở miền núi, nơi có thời tiết khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở. Còn bối cảnh nội cũng được các đạo diễn dành nhiều tâm sức để tạo nên những căn phòng hết sức ấn tượng. Ngoài ra, những cảnh hành động, võ thuật của các diễn viên trong phim đều có sự tư vấn và tham gia trực tiếp của các võ sư. Đây cũng chính là những điều mà ekip sản xuất rất tâm đắc nhằm tìm kiếm màu sắc riêng cho “Người phán xử”./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực