Đang diễn ra triển lãm “Toả - The foliage”

Thứ tư, 07/06/2017 21:23
(ĐCSVN) – “Toả - The foliage” là triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của 19 nghệ sĩ đương đại Việt Nam và quốc tế đang diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA).

Triển lãm mang thông điệp về sự sống, sự tươi mới, sự sinh sôi, tinh thần lan tỏa, truyền cảm hứng, là sự vững chãi và phát triển không ngừng. Các tác phẩm nghệ thuật được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề, mà là sự tương tác giữa các yếu tố nghệ thuật cũng như phù hợp với không gian trưng bày.

“Toả - The foliage” giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kích thước lớn của Bùi Hải Sơn, Trương Tân và Nguyễn Mạnh Hùng cùng những tác phẩm mới của Phạm Đình Tiến, Võ Trân Châu, Lê Hoàng Bích Phượng, Phi Phi Oanh, Trần Văn Thảo, Nguyễn Quang Huy, Lê Thừa Tiến, Đặng Xuân Hòa và Hà Trí Hiếu.

Tác phẩm điêu khắc “Nguồn” của Bùi Hải Sơn được giới thiệu tại triển lãm
(Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Bên cạnh đó, triển lãm “Toả - The foliage” còn đặc biệt với tác phẩm “Cây nguyện ước” của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono - vợ của danh ca John Lennon, cùng một số tác phẩm của các nghệ sĩ khác như Đinh Thị Thắm Poong, Hà Mạnh Thắng, Sandrine Llouquet...

Triển lãm “Toả - The foliage” cũng đánh dấu sự kiện khai trương VCCA - một trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn nơi hứa hẹn sẽ hội tụ những nghệ sĩ, cá nhân và tổ chức cùng hướng đến mục tiêu đóng góp và xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam đương đại. VCCA có tổng diện tích lên tới gần 4.000 m2, tọa lạc tại Khu đô thị Royal City (Nguyễn Trãi, Hà Nội). Không chỉ có quy mô lớn nhất, đây còn là trung tâm nghệ thuật độc đáo với không gian trưng bày tràn ngập ánh sáng tự nhiên trong lòng đất. Trung tâm có các phòng chiếu video, xưởng sáng tạo, lớp học mỹ thuật, thư viện và các kho lưu trữ bảo quản tác phẩm theo tiêu chuẩn bảo tàng quốc tế.

Triển lãm “Tỏa” mở cửa đến ngày 6/8/2017.

 

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực