Đoàn Nghệ thuật múa hàn lâm Nga biểu diễn tại Việt Nam

Thứ ba, 26/09/2017 17:20
(ĐCSVN) - Đoàn Nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia “Beryozka” nổi tiếng thế giới sẽ biểu diễn tại Việt Nam từ ngày 4 - 7/10, trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2017.
Đoàn Nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia “Beryozka” với những bước di chuyển
nhẹ nhàng, uyển chuyển. Ảnh: BTC

Đoàn Nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia “Beryozka” nổi tiếng thế giới được thành lập năm 1948 bởi nghệ sỹ ballet lỗi lạc thế kỷ XX - Nadezhda Nadezhdina.

Ban đầu, Đoàn đa số là nữ. Đến năm 1959, với việc gia nhập của nhóm vũ công nam và thành lập dàn nhạc cụ dân gian Nga, các tiết mục của Đoàn trở nên phong phú hơn, có thêm những màu sắc mới, xuất hiện các điệu múa nam và múa đôi “Beryozka” nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Với những bước di chuyển nhẹ nhàng, uyển chuyển, điệu “Beryozka” đã trở thành một phát minh thực sự trong việc đưa vũ điệu dân gian Nga lên sân khấu nghệ thuật, khởi đầu cho một phong cách mới trong nghệ thuật múa đương đại. Kỹ thuật của phong cách múa độc đáo này (kỹ thuật di chuyển) cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn được nâng niu, trân trọng chuyển giao từ thế hệ lớn tuổi cho lớp nghệ sỹ trẻ.

Năm 1959, Hội đồng Hòa bình thế giới trao tặng “Beryozka” Huy chương Vàng vì công lao đóng góp cho sự nghiệp củng cố tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Đến nay, Đoàn “Beryozka” đã đi biểu diễn thành công ở hơn 80 nước trên thế giới, như: Mỹ, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, Colombia, Argentina, Chile, Venezuela, Hy Lạp, Trung Quốc, Ý, CHDCND Triều Tiên, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ, Bỉ, Croatia, Serbia, Ba Lan, Ai Cập...

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 5/10 và tối 6/10 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. Các chương trình biểu diễn được phát hành giấy mời, không bán vé./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực