Giải Búp sen vàng năm 2017 với chủ đề “Kính vạn hoa”

Thứ hai, 25/09/2017 18:02
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Kính vạn hoa”, Giải thưởng Búp sen vàng lần thứ 8 năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 22/10, tại Rạp Công nhân (số 42 Tràng Tiền, Hà Nội).
Trao giải thưởng Búp sen vàng năm 2016. (Ảnh: TPD)

Chủ đề năm nay nói lên sự đa dạng, nhiều màu sắc, nhiều hình khối của các cá tính, con người, góc nhìn và cả các bộ phim của những người trong cộng đồng Chúng ta làm phim TPD trong suốt 15 năm thành lập Trung tâm.

Trong năm qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh, Hội Điện ảnh Việt Nam (TPD) đã hỗ trợ cho các nhà làm phim trẻ thực hiện 83 bộ phim tài liệu ngắn, 25 phim truyện ngắn và 18 phim của học sinh THCS. Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, Ban Tổ chức lựa chọn ra danh sách đề cử gồm 5 bộ phim xuất sắc nhất ở mỗi hạng mục phim tài liệu ngắn và phim truyện ngắn cùng 5 phim của học sinh THCS.

Các tác phẩm này sẽ tiếp tục bước vào vòng chấm thi thứ hai, do Ban giám khảo bình chọn, để tìm ra 3 phim tài liệu, 3 phim truyện, 1 phim dành cho học sinh THCS có chất lượng tốt nhất, được trình chiếu trong đêm trao giải.

Năm nay, Giải Búp sen vàng 2017 vẫn gồm các hạng mục quen thuộc, bao gồm: Phim tài liệu xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; Phim truyện xuất sắc nhất do giám khảo và khán giả bình chọn; Phim truyện và phim tài liệu đầu tay xuất sắc nhất; Tác phẩm xuất sắc nhất thực hiện bởi lứa tuổi học sinh THCS do Ban giám khảo và khán giả bình chọn.

Lần đầu được tổ chức vào năm 2010, Búp sen vàng là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) - Hội Điện ảnh Việt Nam, nhằm tôn vinh các nhà làm phim ở lĩnh vực phim tài liệu và phim truyện ngắn, góp phần nâng cao thẩm mỹ và nhận thức về nghệ thuật điện ảnh cho thanh thiếu niên; đồng thời, tạo nên một diễn đàn để những người trẻ tìm thấy tiếng nói chung, cùng nhau chia sẻ tình cảm, khát vọng, hoài bão và niềm đam mê, thông qua nghệ thuật điện ảnh…

Nhiều bộ phim tài liệu và phim truyện ngắn từng được đề cử giải thưởng Búp sen vàng đã và đang trình chiếu, tranh giải ở nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế, mang lại niềm tự hào to lớn cho cộng đồng làm phim trẻ thuộc Trung tâm TPD.

Trải qua 7 lần tổ chức, giải Búp sen vàng ngày càng khẳng định được uy tín khi có sự tham gia của rất nhiều nhà làm phim tên tuổi trong và ngoài nước ở vị trí Ban giám khảo, như đạo diễn Mark Jonathan Harris (từng đoạt 3 giải Oscar), đạo diễn Arnaud Soulier, nhà sản xuất/diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Huyền Thư, đạo diễn Nguyễn Trinh Thi, đạo diễn Nguyễn Kim Hải, đạo diễn Trần Phương Thảo, nhà quay phim Hoàng Tấn Phát, nhà dựng phim người Pháp Julie Béziau, nhà báo Tạ Bích Loan, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, diễn viên Thái Hòa…

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực