Khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017

Thứ ba, 10/10/2017 21:22
(ĐCSVN) - Chiều 10/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchtổ chức khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017.
Tác phẩm “Mầm sống” của tác giả Trần Vũ Quang Duy đạt giải nhất

Festival Nhiếp ảnh Trẻ năm 2017 với chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ” sẽ giới thiệu những hình ảnh chân thực về đất nước, con người, văn hóa, xã hội, kinh tế … qua góc nhìn của những người trẻ tuổi. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm nhiếp ảnh của mình. Thông qua triển lãm, các tác phẩm sẽ góp phần quảng bá về du lịch, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam trong cuộc sống đương đại tới bạn bè và du khách quốc tế khi đến Việt Nam.  

Tại Festival năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 3.247 ảnh của 658 tác giả gửi tham dự, đã có 180 ảnh được chọn trưng bày triển lãm, 26 tác phẩm được trao giải thưởng trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 19 giải khuyến khích.

Tác phẩm “Mầm sống” của tác giả Trần Vũ Quang Duy (Thành phố Hồ Chí Minh) đạt giải nhất; Hai tác phẩm đạt giải nhì: “Speaking shadow - bóng kể” của tác giả Nguyễn Quốc Ái (Thành phố Hồ Chí Minh) và “Sắc màu Tam Thanh” của tác giả Lê Trọng Khang (Quảng Nam).

Với mong muốn tìm kiếm tài năng nhiếp ảnh trẻ đồng thời khuyến khích sự sáng tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Festival Nhiếp ảnh Trẻ cho các nhà nhiếp ảnh trẻ tuổi từ 18 đến 35. Lần đầu tiên Festival Nhiếp ảnh Trẻ tổ chức vào năm 2015 đã thu hút được nhiều người trẻ tuổi cầm máy tham gia và đã có những tác phẩm ấn tượng. Tiếp nối thành công trước đó, Festival Nhiếp ảnh Trẻ năm nay là lần thứ hai được tổ chức, với hy vọng sẽ có nhiều tác giả trẻ với tư duy và góc nhìn trẻ dần lộ diện.

Festival nhiếp ảnh Trẻ 2017 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội đến hết ngày 16/10/2017.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực