Khai mạc trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ năm, 22/09/2016 21:41
(ĐCSVN) – Ngày 22/9, tại Thanh Hóa, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức khai mạc trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.


Khai mạc trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.
 Ảnh: Khắc Tùng

Trại sáng tác là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn hóa, văn nghệ Công an nhân dân nói chung, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài an ninh trật tự nói riêng.

Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tác giả, nhà biên kịch thâm nhập thực tế, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong sáng tác kịch bản về đề tài vì an ninh Tổ quốc. Đồng thời cho sự ra đời những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, đi vào lòng người, phản ánh sinh động tinh thần đoàn kết, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh cao đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trại sáng tác tập trung vào một số nội dung về truyền thống xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân, ca ngợi những tấm gương dũng cảm hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tham gia trại sáng tác có 21 tác giả, nhà biên kịch trên cả nước. Các tác giả, nhà biên kịch sẽ thâm nhập thực tế sáng tác tại một số đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị khác trong lực lượng Công an.

Trên cơ sở kết quả làm việc của các thành viên trong Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm thể hiện đúng chủ đề, có chất lượng nghệ thuật cao để Đoàn Kịch nói Công an nhân dân lựa chọn, lên kế hoạch dàn dựng.

Phát biểu tại lễ khai mạc trại sáng tác, ông Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam cho biết: Hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam được khắc họa đậm nét trong suốt 71 năm qua. Quá trình xây dựng, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân gắn với nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Tôi mong rằng, qua trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” sẽ có nhiều kịch bản hay, đi vào khai thác các lĩnh vực lao động, học tập, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. Sắp tới, Bộ Công an, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp tổ chức Liên hoan sân khấu về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân, nguồn kịch bản từ trại sáng tác này sẽ cung cấp cho các đơn vị nghệ thuật tổ chức dàn dựng, biểu diễn tuyên truyền về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân đến với công chúng cả nước./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực