Khai mạc triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”

Chủ nhật, 06/08/2017 12:39
(ĐCSVN) – Chiều 5/8, triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” đã khai mạc tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ (phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
Cắt băng khai mạc triển lãm (Ảnh: VH)

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Triển lãm trưng bày 230 tác phẩm được lựa chọn từ 10.127 ảnh của 1.248 tác giả thuộc 10 nước ASEAN (gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Công chúng tham quan triển lãm (Ảnh: VH)

Những tác phẩm ảnh nghệ thuật được lựa chọn trưng bày góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp của đất nước, phong cảnh thiên nhiên, văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực đặc sắc… của các nước ASEAN đến với công chúng trong nước và quốc tế. Thông qua triển lãm sẽ tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình thịnh vượng. Đồng thời cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp và sáng tác tác phẩm của các nhiếp ảnh gia khối ASEAN.

Tại lễ khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao 10 Cup đồng hạng mang tên “Cup ảnh ASEAN” cho 10 tác giả thuộc 10 Quốc gia: Brunei Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippine, Singapore, Thailan, Việt Nam.

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” kéo dài đến ngày 11/8/2017./.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực