Liên hoan âm nhạc cổ điển Việt-Mỹ 2016

Thứ bảy, 23/07/2016 00:33
(ĐCSVN) - Sau thành công vào năm 2015, Liên hoan âm nhạc cổ điển Việt-Mỹ sẽ trở lại với tên gọi và diện mạo mới - Vietnam Connection.


Liên hoan âm nhạc cổ điển Việt-Mỹ 2015. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Theo đó, Vietnam Connection 2016 bao gồm 5 buổi công diễn, tại Thành phố Hồ Chí Minh (7/8 và 9/8) và Hà Nội (11/8,13/8 và 14/8).

Ngoài việc định hình một “điểm hẹn” về nhạc cổ điển, Vietnam Connection hướng tới lộ trình kết nối, đưa nhạc cổ điển Việt Nam vượt khỏi biên giới, giới thiệu và giao thoa với thế giới.

Bên cạnh những nghệ sĩ đến từ Việt Nam như Chương Vũ, Bùi Công Duy, Ngô Hoàng Linh, Phạm Trường Sơn, Trần Thái Linh, Nguyễn Trinh Hương, Lê Thư Hương…công chúng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức các nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới. Và năm nay, đêm diễn của nghệ sĩ violon Zhan Shu, hiện là thành viên bè violon 1 của Dàn nhạc giao hưởng Pittsburgh (PSO) nơi ông bắt đầu làm việc từ mùa diễn 2014-2015 sẽ là cơ hội hiếm có.

Vietnam Connection 2016 sẽ giới thiệu hai chương trình chuyên đề về âm nhạc thế kỷ 17 thời kỳ “Baroque” (phục hưng) của nhạc sĩ nổi tiếng người Đức được coi là người đứng đầu trong các thể loại âm nhạc Polyphony (phức điệu) J.S.Bach với những bản nhạc nổi tiếng vượt thời gian như “Brandenburg concerts,” concerto viết cho 2 violon, concerto cho 2 piano…

Kế đến sẽ là một chương trình đặc biệt khác dành cho các khán giả yêu thích âm nhạc của nhạc sĩ nổi tiếng người Italy Antonio Vivaldi với những bản Concerto nổi tiếng viết cho Violon cùng dàn nhạc thính phòng hay bản tổ khúc “Bốn Mùa” bất hủ của Vivaldi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả nghe nhạc cổ điển của Việt Nam.

Bên cạnh đó, tương phản và cũng là điểm nhấn của Vietnam Connection 2016 sẽ đêm hoà nhạc cuối cùng “Gala concert” tối 14/8, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với chủ đề “Lễ hội của các bài hát và các điệu nhảy” sẽ giới thiệu đến khán giả các tác phẩm hoàn toàn mới và được công diễn lần đầu tiên tại Việt Nam./.

Hà Thảo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực