Liên hoan ảnh nghệ thuật 3 thành phố kết nghĩa: Hà Nội – Huế - Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 27/05/2016 15:23
(ĐCSVN) - Chào mừng thành công của cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, ngày 27/5, tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật 3 thành phố kết nghĩa: Hà Nội – Huế - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Công chúng tham quan Triển lãm. Ảnh: Hà Thảo

Liên hoan có 100 ảnh, trong đó Huế và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi thành phố 30 ảnh, Hà Nội 40 ảnh. Theo Ban Tổ chức chất lượng ảnh tham dự Liên hoan năm nay có nhiều đột phá. Từ nội dung đến phong cách thể hiện người xem có thể thấy có nhiều phát hiện mới. Đồng thời các nhà nhiếp ảnh cũng cố gắng tìm tòi, phát hiện những góc độ mới, cái nhìn mới về cuộc sống ở ba thành phố. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Hà Nội đẹp lên nhiều bởi nhiều công trình xây dựng mới thông qua tác phẩm “Chiều Vàng cầu Nhật Tân” của Trường Thi (Hà Nội), hay “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển” của Trần Trọng Anh, “Bình minh trên cầu Phú Mỹ” của Võ Chí Trung (TP. Hồ Chí Minh), và “Đêm Dã Viên” của Nguyễn Văn Thanh (Huế).

Bên cạnh đó, con người và cuộc sống mới vẫn luôn là chủ đề bao trùm các tác phẩm tham gia Liên hoan. Các nhà nhiếp ảnh đã đi sâu bám sát cuộc sống sôi động ở mọi nơi, mọi lúc, để khắc họa nên những tác phẩm ảnh tuyệt đẹp, như Huế có: “Quăng chài” của Dương Thành Chung, “Ngước nhìn” và “Tuổi thơ” của Nguyễn Đức Trí, “Mùa cá mực” của Vĩnh Hướng... Thành phố Hồ Chí Minh có: “Sắc mầu tuổi trẻ” của Hồ Lê Hoàng Vũ, “Lễ ra quân mùa hè Xanh” của Nguyễn Thanh Sơn, “Vắt Sữa bò” của Tăng Quảng Trọng... Hà Nội có: “Hạnh phúc của Xuân Hảo, “Đi qua mùa hoa” của Bùi Đăng Thanh, “Đôi bạn” của Vũ Anh Dũng, “Giữa trời mưa to” của Hồ Sĩ Trung, “Múa biển mặn” của Đức Căn.

Ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội cho biết: Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố kết nghĩa: Hà Nội – Huế - Thành phố Hồ Chí Minh” đầu tiên được khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 1978, sau chuyển tiếp ra triển lãm tại Huế và Hà Nội. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khách quan, nên những năm gần đây Liên hoan bị gián đoạn. Tới năm 2011, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và Hội Nhiếp ảnh thành phố Hồ Chí Minh đã nhất trí tiếp tục tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật ba thành phố với mong muốn công chúng được thưởng ngoạn những tác phẩm ảnh thể hiện nét đẹp văn hoá, con người, cảnh vật, cùng nét đặc thù riêng của mỗi thành phố. Đặc biệt, điều quan trọng khác là thông qua Liên hoan này đã tạo ra được sự gắn kết giữa ba hội nhiếp ảnh của ba thành phố. 

Một số tác phẩm trưng bày tại Triển lãm:

"Chiều vàng cầu Nhật Tân" của Trường Thi (Hà Nội) 
"Sắc màu tuổi trẻ" của Hồ Lê Hoàng Vũ (Thành phố Hồ Chí Minh) 
"Múa biển mặn" của Đức Căn (Hà Nội) 

"Vắt sữa bò" của Tăng Quảng Trọng (Thành phố Hồ Chí Minh) 
"Rêu thành nội" của Đặng Văn Trân (Huế)
"Đi qua mùa hoa" của Bùi Đăng Thanh (Hà Nội) 
"Quăng chài" của Dương Thành Chung (Huế) 
Hà Thảo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực