Liên hoan Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017

Thứ năm, 13/04/2017 16:32
(ĐCSVN) - Từ ngày 15 - 23/4, tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Liên hoan Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)

Liên hoan có sự tham gia của hơn 900 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 35 đơn vị nghệ thuật công lập, các học viện âm nhạc, nhạc viện, cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật chuyên ngành biểu diễn âm nhạc dân tộc trên toàn quốc. Các đơn vị tham dự Liên hoan sẽ biểu diễn 35 chương trình với gần 80 tiết mục.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2017 là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân tộc. Liên hoan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 3 năm một lần để các nghệ sỹ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật công lập, các giảng viên, học sinh, sinh viên đang giảng dạy, học tập chuyên ngành nhạc cụ dân tộc tại các cơ sở đào tạo nghệ thuật giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm…

Ban tổ chức cho biết, số lượng giải thưởng chương trình không vượt quá 35% tổng số chương trình tham dự liên hoan. Trong đó, số lượng Huy chương Vàng không vượt quá 35% tổng số giải thưởng cho chương trình. Số lượng giải thưởng cho tiết mục độc tấu và hòa tấu không vượt quá 35% tổng số tiết mục độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc tham dự Liên hoan. Trong đó, số lượng Huy chương Vàng không vượt quá 35% tổng số giải thưởng cho tiết mục.

Trên cơ sở kết quả chấm thi của Hội đồng Nghệ thuật, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng xuất sắc cho nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được trình diễn hiệu quả; 1 giải thưởng cho chỉ huy dàn nhạc xuất sắc tại Liên hoan theo kết quả đánh giá của Hội đồng Nghệ thuật./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực