Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu lần thứ 7”

Thứ ba, 19/09/2017 19:55
(ĐCSVN) - Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu 2017” sẽ có sự tham gia của 6 quốc gia, được tổ chức tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh từ ngày 20/9-14/10.
Các nghệ sĩ giới thiệu vở diễn tham dự liên hoan. Ảnh: HL

Liên hoan là sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội. Với lần thứ VII năm nay được tổ chức với sự phối hợp của Viện Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp, Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Thụy Sỹ, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Trường Múa Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội cũng như tăng cường sự giao lưu, hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Đây là năm thứ 7 Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan múa này luôn thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Đáng chú ý, Liên hoan múa đương đại 2017 sẽ có hai vở diễn thuộc dự án múa Wintercearig của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hai vở diễn đã hình thành từ tinh thần hợp tác của các nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ Bỉ, Pháp, Đức.

Bên cạnh đó là các vở múa từ Đức, Pháp, Canada, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Trong đó có thể kể đến vở diễn “Der bau” của Isabelle Schad - lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của Franz Kafka, vở diễn cá nhân của cô sẽ nhân lên một nguồn năng lượng đáng kinh ngạc, bủa vây và dẫn dắt khán giả tuyệt đối. Tác phẩm “Black & Scholes” của Kim-Sanh Châu (Pháp) cùng 3 nghệ sĩ múa đến từ Liên hoan văn hóa Montréal hứa hẹn là tác phẩm tỏa sáng và thu hút công chúng. Nhóm nghệ sĩ Thụy Sĩ Asphaltpiloten dàn dựng một vở diễn hóm hỉnh mang tính phá cách có tên “Tape riot”, phản kháng và trực tiếp trong không gian đô thị bao quanh chúng ta. Người xem sẽ phải phản ứng nhanh nhạy cùng với máy ảnh khi 4 nghệ sĩ xuất hiện chớp nhoáng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào các buổi cuối tuần trong tháng 9. Hai nữ nghệ sĩ Tây Ban Nha Cipriano López và Raquel Madrid sẽ vào không gian công cộng của thành phố. Tác phẩm “Câu chuyện nhỏ trong một sự kiện dài” đã được hai nữ nghệ sĩ xây dựng trên bãi biển Địa Trung Hải, tại liên hoan lần này, họ sẽ biểu diễn tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Trong buổi họp báo ngày 19/9, Ban Tổ chức cho biết, Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu” năm nay còn được mở rộng với ba triển lãm về chủ đề "Múa và Hình thể". Triển lãm sẽ chứng minh rõ hơn rằng, động lực sáng tạo trong không gian còn tạo ra những hình thức thị giác hoàn toàn mới mẻ cho nghệ thuật múa, được trình bày dưới các hình ảnh tĩnh và động./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực