Liên hoan phim Séc và Slovakia lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ ba, 06/11/2018 15:04
(ĐCSVN) - Liên hoan phim Séc và Slovakia sẽ diễn ra từ ngày 06/11 đến 14/11/2018 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước Tiệp Khắc và cũng là kỷ niệm 25 năm độc lập của nước Cộng hòa Slovakia và Cộng hòa Séc.
Cảnh trong phim "Chơi đẹp". Ảnh: BTC

10 bộ phim đặc sắc sẽ được trình chiếu miễn phí dành cho khán giả ở hai thành phố. Mỗi bộ phim sẽ đem tới một mảnh ghép khảm nên nền văn hóa, nghệ thuật và thể hiện bản sắc con người nơi xứ sở Séc và Slovakia. Đồng thời những bộ phim sẽ làm thăng hoa xúc cảm hạnh phúc, hân hoan hay nỗi buồn và thậm chí có thể truyền đến cho bạn những cảm hứng mới mẻ.

Tại Hà Nội, từ ngày 6 - 14/11, 9 bộ phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Đó là các phim: “Đường biên”, “Tổ ấm bé nhỏ”, “Bà chúa Tuyết, Eva Nova”, “Cửa hàng trên phố lớn” (Slovakia); “Kolya”, “Chia rẽ là chết”, “Ba điều ước cho nàng Lọ Lem”, “Chơi đẹp” (Séc). Riêng bộ phim “Thế giới tăm tối” sẽ được chiếu tại Đại sứ quán Séc. Lễ khai mạc Liên hoan phim diễn ra tại Trung tâm từ 20h00 ngày 6/11/2018 với buổi chiếu phim điện ảnh “Đường biên”.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan phim sẽ diễn ra từ 12-14/11 với 6 bộ phim được trình chiếu tại rạp Cine Star Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, Q1): “Kolya”, “Ba điều ước cho nàng Lọ Lem”, “Chơi đẹp”, “Đường biên”, “Tổ ấm bé nhỏ”, “Bà chúa Tuyết”.

Những bộ phim được giới thiệu tại Liên hoan sẽ giữ nguyên bản tiếng Séc và phụ đề tiếng Việt, tiếng Anh, giúp khán giả hiểu biết thêm về đất nước, con người, sự phong phú, đa dạng của văn hóa Séc và Slovakia. Khán giả nhận vé mời xem phim miễn phí tại các điểm chiếu phim./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực