Ngày Thiết kế Italia tại Hà Nội

Thứ năm, 02/03/2017 16:38
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ sáng kiến của Bộ Ngoại Giao và Hợp tác quốc tế Italy, trong các ngày 2 và 3/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Italia tổ chức lễ kỷ niệm các thương hiệu “Made in Italy” hàng đầu thế giới.

Đại sứ Italia Cecilia Piccioni tại Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Đại diện Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cho biết: Sự kiện "Ngày thiết kế Italia" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, là sáng kiến của Bộ Ngoại giao Italia nhằm mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết kế, cũng như trình diễn những sản phẩm đặc trưng của nền công nghiệp thiết kế Italia.

Thủ đô Hà Nội nằm trong số 100 địa điểm trên toàn thế giới tổ chức sự kiện này. Theo đó, hơn 100 “Đại sứ” văn hóa Italia (nhà thiết kế, doanh nhân, nhà báo, nhà phê bình, nhà truyền thông và các giáo viên…) sẽ cùng thảo luận và giới thiệu về các Thiết kế Italia, sự kết hợp độc đáo các yếu tố vật thể lẫn phi vật thể giúp lưu giữ những đặc điểm nổi bật qua nhiều thế kỷ cho dù trải qua các cuộc cách mạng truyền thông và di động. Đó chính là tính sáng tạo và sự độc đáo, việc sử dụng những chất liệu hàng đầu, cấu trúc tuyệt mỹ và các quy trình sản xuất thân thiện môi trường cũng như nhân công, người tiêu dùng và quy trình đóng gói, quảng cáo với chất lượng vượt trội. 

Mục đích chính của sáng kiến này là tăng cường nhận thức về lịch sử và phát triển của ngành thiết kế Italia, chia sẻ với đối tác quốc tế những đóng góp và gợi ý, tìm kiếm, tăng cường phổ biến và cùng trao đổi tạo thuận lợi cho việc mở rộng các quan hệ đối tác quốc tế mang tính đột phá. 

Hai hoạt động chính trong chương trình của Ngày Thiết kế Italia tại Hà Nội bao gồm: Vào chiều ngày 2/3 tại Casa Italia, Trung tâm Văn hóa và thương hiệu Ý “Made in Italy”. Ngôi Nhà Ý – Casa Italia sẽ diễn ra buổi triển lãm “50+! Cuộc chơi công nghiệp vĩ đại” trưng bày các sản phẩm của nhà đầu tư lớn nhất của Italia tại Việt Nam.

Ngày 3/3, tại trường Đại học Xây dựng, sẽ diễn ra buổi Hội thảo nhằm khám phá các quan hệ đối tác và các sáng kiến chung dưới hình thức cùng thảo luận. Buổi hội thảo do bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam chủ trì, tập trung chủ yếu vào thời trang, kiến trúc và thiết kế công nghiệp, với sự tham gia của bà Barbara Trebitsch, “Đại sứ  của Thiết kế Italia tại Việt Nam”, cựu Trưởng phân viện Thời trang thuộc học viện “Domus Academy” tại Milan, cũng như đại diện các nhãn hiệu biểu tượng của Italia, các học viện Việt Nam và các tên tuổi nổi bật trong ngành thiết kế có mối quan hệ đặc biệt với Italia và kinh nghiệm nghề nghiệp tại Italia./.

Mạnh Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực