Nhà hát Chèo Hà Nội mở chương trình “Hà Nội đêm thứ 7”

Thứ ba, 23/05/2017 13:08
(ĐCSVN) – Ngày 22/5, Nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi chương trình mới mang tên “Hà Nội đêm thứ 7”. Chương trình diễn ra đều đặn vào tối thứ Bảy hàng tuần tại rạp Đại Nam, Hà Nội.

"Hà Nội đêm thứ 7" kỳ vọng trở thành điểm đến thú vị dành cho du khách. Ảnh: Nhà hát Chèo Hà Nội

Chương trình sẽ giới thiệu tới khán giả một số loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như chèo, tuồng cổ, cải lương… trong đó chủ yếu là nghệ thuật chèo. Tùy theo chương trình từng đêm mà Nhà hát sẽ giới thiệu tới người xem các trích đoạn chèo cổ hoặc những vở chèo cổ và hiện đại nổi tiếng đã tạo nên dấu ấn của Nhà hát Chèo Hà Nội. Ngoài ra xen lẫn giữa các tiết mục chèo là các giá hầu đồng hoặc các tiết mục hát chèo, hát văn và dân ca cũng sẽ được dàn dựng để mang đến cho chương trình sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

Theo kế hoạch, đêm diễn đầu tiên của "Hà Nội đêm thứ 7" sẽ diễn ra vào tối ngày 3/6/2017 mang tên: Chương trình Câu lạc bộ chèo. Đêm diễn sẽ giới thiệu tới khán giả trong và ngoài nước các trích đoạn chèo như: Mưu cao Thị Hến, Bà già lên phố, Gia đình văn hóa, Chuyện nhà Bá Kiến và tiết mục hầu đồng Giá cô đôi thượng ngàn … và nhiều bài hát chèo và dân ca. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Minh Nhan, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Phương Mây, NS Tài năng trẻ Quốc Phòng, NS tài năng trẻ Việt Thắng, Hồng Nam, Lê Tuấn, Mạnh Hùng, Tiến Nghị, Đào Dũng…

Đêm diễn thứ 2 sẽ diễn ra vào tối ngày 10/6/2017 với vở diễn: Quan Âm Thị Kính, tiếp đó là tối 17/6 với vở Quan lớn về làng và tối 24/6 sẽ là chương trình Diễn xướng hầu đồng 12 giá với sự tham gia của: NSƯT Thanh Hiền, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, Tài năng trẻ Việt Thắng, Tài năng trẻ Quốc Phòng cùng các nghệ sỹ: Quỳnh Nga, Hồng Hạnh, Hồng Kỳ, Hương Ly, Ngọc Huyền, Khánh Linh…

Trong tháng 7 và tháng 8, chương trình Hà Nội đêm thứ 7 sẽ giới thiệu tới khán giả các vở diễn: Nàng thứ phi họ Đặng (1/7), Ngọc Hân công chúa (8/7), Diễn xướng hầu đồng 12 giá (15/7), Chuyện tình người mất tích (22/7), Các trích đoạn chèo hay và giá hầu đồng Cô bé thượng ngàn (29/7), Nàng Sita (5/8), Chuyện tình trên bến Nam Xang (12/8), Cánh chim trắng trong đêm (19/8) và Diễn xướng hầu đồng 12 giá (26/8).

Chuỗi chương trình "Hà Nội đêm thứ 7" sẽ được Nhà hát chèo Hà Nội phát triển thành một điểm đến thú vị dành cho các du khách trong và ngoài nước, các khán giả thủ đô yêu mến bộ môn chèo.

Để thu hút khán giả, các đêm diễn sẽ có sự giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả. Ngoài ra, mỗi đêm diễn sẽ có màn bốc thăm may mắn để tặng vé cho khán giả xem các suất diễn tiếp theo./.

 

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực