Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam mở màn mùa diễn năm 2017

Thứ năm, 16/02/2017 13:37
(ĐCSVN) – Trong hai tối 16 và 17/2, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Gala nghệ thuật Mùa xuân tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn mùa diễn năm 2017 của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: Nhà háy Nhạc Vũ Kịch Việt Nam

Theo Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, ở phần 1, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng các ca sĩ của Nhà hát như Hà Phạm Thăng Long, Trịnh Thanh Bình, Vũ Mạnh Dũng… sẽ trình diễn những nhạc phẩm xuất sắc của các tác giả nổi tiếng thế giới như Ave Maria của P.Masgani; các aria quen thuộc trong các vở opera kinh điển Carmen của G. Bizet; Kẹp hạt dẻ của P.I.Tchaikovsi; Cây sáo thần của W.A.Mozart; La Traviata của G.Verdi… Phần 2 sẽ là vở múa đương đại Khoảnh khắc do Nguyễn Ngọc Anh, Tạ Thùy Chi biên đạo. Vở múa đề cập đến cuộc sống của mỗi con người với khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn để đi tới thành công…

Chương trình có sự tham dự của nhiều gương mặt trẻ tuổi tài năng. Đó là nhạc trưởng trẻ tài năng Đồng Quang Vinh và biên đạo múa trẻ Nguyễn Ngọc Anh cùng các nghệ sỹ tên tuổi của Nhà hát.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh đầu quân vào Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam từ năm 2014. Với vai trò là chỉ huy dàn nhạc, Đồng Quang Vinh đã tạo lập mối quan hệ với nhiều tổ chức nghệ thuật, các trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, nhằm liên kết đầu tư xây dựng chương trình hòa nhạc chất lượng cho dàn nhạc. Anh cũng đã khôi phục dàn nhạc tre nứa Sức sống mới bao gồm nhiều loại nhạc cụ chế tác từ tre, nứa… tôn vinh nhạc cụ dân tộc.

Nguyễn Ngọc Anh là nghệ sỹ trẻ tài năng được nhắc đến nhiều trong làng múa nước nhà những năm gần đây. Nguyễn Ngọc Anh tốt nghiệp Trường cao đẳng Múa Việt Nam và ngay sau đó nhận được học bổng toàn phần tại Học viện nghệ thuật biểu diễn Hồng Kông (Trung Quốc)… Vở múa đương đại “Khoảnh khắc” đã công diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội từ tháng 9/2016 và được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá rất cao. Ngoài ra, Ngọc Anh còn đạt nhiều giải thưởng danh giá như: Giải ba Cuộc thi Tài năng Múa Việt Nam năm 2002; Giải thưởng “New British Choreography Bonnie Bird Award” năm 2005; Giải thưởng Nam nghệ sĩ xuất sắc của Vương quốc Anh năm 2008…/. 

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực