Nhiều hoạt động đặc sắc dành cho thiếu nhi nhân dịp 1/6

Thứ năm, 25/05/2017 14:26
(ĐCSVN) – Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, nhiều đơn vị đã xây dựng các chương trình hoạt động đặc sắc phục vụ các em nhỏ.

Vở kịch thần thoại “Mảnh Lego màu đỏ”. Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ

* Tại Nhà hát Tuổi trẻ, nhằm phục vụ các em nhỏ nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Nhà hát sẽ đồng loạt ra mắt 3 chương trình dành cho trẻ em và dự án “Thiên đường tuổi thơ”.

Đầu tiên là chương trình ca múa nhạc “Cuộc phiêu lưu của Gà trống choai” do Đạo diễn - NSƯT Đức Hải dàn dựng với cốt truyện về chuyến phiêu lưu của chú gà trống choai và những người bạn đáng yêu: Doraemon, ve và kiến, cá vàng, chú ếch con… Chương trình được xây dựng thành nhiều hoạt cảnh gồm những bài hát quen thuộc do các nhạc sĩ tâm huyết với tuổi thơ sáng tác và phối khí. Mỗi tiết mục là một câu chuyện lý thú, bổ ích, mang tính giáo dục cao.

Vở kịch “Con chim xanh” - kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp) cũng sẽ chính thức ra mắt trong dịp này. Đây là vở kịch của tác giả Maurice Maeterlinck đã đạt giải Nobel Văn học năm 1911, được đạo diễn người Bỉ Xavie Lukowski và Đạo diễn Sĩ Tiến hợp tác dàn dựng, biểu diễn bởi các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Đây không chỉ là vở kịch dành cho các em thiếu nhi mà còn dành cho khán giả mọi lứa tuổi với thông điệp về niềm tin yêu mãnh liệt vào con người và cuộc sống. Vở kịch quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên từ các đoàn kịch, ca múa nhạc của Nhà hát, hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhỏ tuổi món quà đặc sắc, bổ ích và ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 2017.

Tác phẩm cuối cùng của Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt trong dịp này là vở kịch thần thoại “Mảnh Lego màu đỏ”. Câu chuyện kể về cuộc hành trình của 3 nhân vật: Cá sấu, Lười và Cú mèo đi tìm thần Lego nhờ thần Lego thay đổi mảnh ghép để trở nên hoàn thiện. Trên đường đi, chúng phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn như hang hắc ám, đầm lầy chết chóc và khu rừng hóa đá. Cuối cùng, ba người bạn đã tìm thấy thần Lego và nhận được những bài học quý báu giúp hoàn thiện bản thân.

Bên cạnh việc ra mắt 3 chương trình dành cho trẻ em, Nhà hát Tuổi trẻ cũng giới thiệu dự án “Thiên đường tuổi thơ” biểu diễn phục vụ thiếu nhi định kỳ vào 9h30 Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ tháng 6.

Một tiết mục đặc sắc của Nhà hát Múa rối Thăng Long. Ảnh: Nhà hát Múa rối Thăng Long

* Tại Công viên nước Hồ Tây, với thông điệp “Vui tết thiếu nhi, ly kỳ hấp dẫn”, dịp 1/6, các bé khi đến vui chơi tại Công viên Hồ Tây sẽ nhận được nhiều điều bất ngờ lý thú.

Những tiểu cảnh nhỏ xinh được dựng lên phục vụ nhu cầu chụp ảnh của các bé với chủ đề gần gũi như: những chú pokemon dễ thương, biệt đội siêu anh hùng dũng mãnh hay khu vườn elsa tràn ngập bóng bay…

Cũng trong dịp này, chương trình tạp kỹ với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: nhảy hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng vũ đoàn, ca sĩ nhí, ảo thuật, xiếc thú ly kỳ… sẽ mang lại tiếng cười sảng khoái cho các bé.

Đặc biệt, từ ngày 01/6 - 11/6, các khách hàng nhí cao dưới 1m10 sẽ được miễn phí khi tham gia vui chơi tại công viên Mặt trời Mới. Với khách hàng cao trên 1m10, vé trọn gói công viên Mặt trời Mới sẽ được giảm 30%. Vé trọn gói này, khách hàng sẽ được vui chơi thoải thích tất cả các trò chơi tại công viên Mặt trời Mới.

* Tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, trong hai ngày 27 - 28/5, Bảo tàng sẽ tổ chức chương trình vui Tết Thiếu nhi với chủ đề “Đến với văn hóa Ý”. Đây là cơ hội để trẻ em và người lớn tìm hiểu, khám phá văn hóa Ý thông qua các hoạt động: Tô vẽ mặt nạ, tô vẽ trang phục, làm đánh dấu sách, làm mặt nạ trong lễ hội hóa trang (Carnival), giới thiệu ẩm thực Ý, hướng dẫn cách làm mỳ Ý và pizza.

Bên cạnh đó, các em nhỏ còn có cơ hội xem trình diễn trang phục của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới cùng các chơi trò chơi dân gian như: Ném gậy vào lọ (Hàn Quốc), Những chiếc ghế (Cuba), Nhảy lò cò (Cuba), Nhảy bao bố (Lào, Thái Lan), Bốn con vật bí ẩn (Mông Cổ)…

Tại Vườn kiến trúc dân gian của Bảo tàng sẽ diễn ra các hoạt động chơi và thi một số trò chơi dân gian: Tung túi đậu (Nhật Bản, Nepal), Tranh đuôi khỉ (Nepal), Chạy đua kéo lá dừa (Malaysia, Lào, Campuchia), Kéo co 2, 3, 4 góc (Thái Lan).

* Tại Nhà hát múa rối Thăng Long, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, Nhà hát xây dựng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Bé ơi vui khỏe!”. Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc, mang tính giáo dục sâu sắc.

Chương trình là một chuỗi tiết mục được dàn dựng công phu, đầy hấp dẫn, thú vị như: chú ếch xanh, chó đốm Idol, người nhện oai hùng, những bông hoa tươi tắn, chiếc mặt nạ kỳ diệu, ong vàng tới trường, miệng xinh tay đẹp...

Điểm thú vị của chương trình đó là những tiết mục được dàn dựng theo lối hiện đại, phong cách trẻ trung, mới mẻ mang lại nhiều cảm xúc. Khán giả nhí được hòa mình vào không gian sôi động của các bài ca, điệu nhảy. Nhà hát múa rối Thăng Long kỳ vọng, chương trình sẽ là món ăn tinh thần hấp dẫn, thú vị cho khán giả Thủ đô, đặc biệt là các bạn nhỏ.

* Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, từ 27/5 đến 1/6 sẽ diễn ra Chương trình “Thám hiểm Vương quốc Xì Trum” với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhí đang được các em nhỏ mến mộ như Trịnh Nhật Minh (quán quân Giọng hát Việt nhí 2016), Bảo Ngọc (Gương mặt thân quen nhí 2015) , Cao Lê Hà Trang (Giọng hát Việt nhí 2014)…

Chương trình “Thám hiểm Vương quốc Xì Trum” sẽ không chỉ có Xì Trum mà còn có sự tham gia đa dạng của nhiều động vật và nhân vật - những người bạn thân thiết trong trí tưởng tượng của các em nhỏ. Đến với chương trình, các em nhỏ sẽ có cơ hội trực tiếp giao lưu và chụp ảnh cùng với các nhân vật mà mình yêu thích.../.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực