Nhiều hoạt động nhân "Năm Georges Simenon tại Việt Nam”

Thứ hai, 20/11/2017 17:27
(ĐCSVN) - Buổi tọa đàm về nhà văn Bỉ nổi tiếng Georges Simenon sẽ là hoạt động mở màn cho “Năm Georges Simenon tại Việt Nam” gồm nhiều sự kiện cho Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 23/11 tại Hà Nội.
"Chuyến tàu định mệnh" của Georges Simenon

Georges Simenon là tác giả của hàng loạt tiểu thuyết lừng danh. Nhà văn người Bỉ nổi tiếng này có sức viết vô cùng đáng nể. Với khoảng 200 tiểu thuyết, 155 truyện ngắn và 25 tự truyện được dịch ra trên 50 ngôn ngữ tại trên 50 quốc gia, 70 tác phẩm được chuyển thể điện ảnh và số lượng bản in bán ra đạt trên 800 triệu, có thể nói Simenon là một trong những tác giả Pháp ngữ được dịch và được đọc nhiều nhất trong thế kỷ XX.

Từ tháng 11/2017 đến đầu năm 2019, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam tổ chức chương trình “Năm Georges Simenon”. Nhân dịp này, Nhã Nam cùng Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam phối hợp tái bản, xuất bản một số tác phẩm của Georges Simenon.

Mở màn cho chương trình này là buổi ra mắt tiểu thuyết "Chuyến tàu định mệnh" của Georges Simenon. Chương trình có sự tham gia của nhà văn Bỉ Nicolas Ancion (tác giả Chuyện tầng năm), cùng hai người điều phối chương trình là đại diện phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam.

Tiểu thuyết “Chuyến tàu định mệnh” đề cập đến chủ đề tình yêu trong chiến tranh, kể câu chuyện về Marcel và Anna cùng chuyến tàu hỏa huyền ảo vào thời điểm chiến sự bắt đầu bùng nổ tại Châu Âu, mùa hè năm 1940. Không ít chi tiết thuộc tiểu sử của Simenon xuất hiện trong “Chuyến tàu định mệnh”.

Georges Simenon sinh ngày 12/2/1903 tại Liège (Bỉ), mất ngày 4/9/1989, tại Lausanne (Thụy Sĩ). Ban đầu là phóng viên, sau là tác giả với nhiều bút danh khác nhau của hàng loạt tiểu thuyết danh tiếng, Simenon đã tạo ra nhân vật thanh tra Maigret. Ông cũng là tác giả tiếng Pháp được dịch nhiều thứ ba trong mọi thời đại, chỉ sau Jules Verne và Alexandre Dumas./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực