Những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng thế giới ra mắt bạn đọc Việt Nam

Thứ tư, 27/07/2016 17:24
(ĐCSVN) – “Thủy thủ Popeye”, “Cha và con”, “Henry nghịch ngợm” được coi là những tượng đài của truyện tranh thế giới, là những tác phẩm đặt nền tảng quan trọng cho công nghiệp truyện tranh hiện đại được Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bạn đọc đúng dịp hè năm 2016.

Tác giả của loạt truyện tranh “Cha và con” là E.O.Plauen - nghệ danh của Erich Ohser - một trong những tác gia truyện tranh đại tài của thế giới. Từ năm 1934, nhận lời mời của Họa báo Berlin, ông mở một chuyên mục truyện tranh dài kì, bắt đầu sáng tác “Cha và con” với những trang truyện sinh động, hài hước thể hiện tình cảm chân thành, ấm áp, mộc mạc giữa bố và con, làm lay động những cung bậc cảm xúc sâu xa nhất của lòng người. Các câu chuyện đều lấy cảm hứng từ cuộc sống của chính ông và cậu con trai.

Bìa ba cuốn sách. (Ảnh: NXB Kim đồng)

Có lẽ không một cậu bé nào chưa từng mơ ước được trở thành lực sĩ như Popeye, được nếm món rau chân vịt thần thánh. Cha đẻ của “Thủy thủ Popeye” lừng danh chính là E.C.Segar - họa sĩ chuyên vẽ truyện tranh người Mĩ. Ông sinh ra tại thị trấn Chester nằm bên bờ sông Mississippi và sớm trở thành họa sĩ nổi tiếng năm 18 tuổi.

Vào ngày 17 tháng 1 năm 1929, nhân vật Popeye lần đầu xuất hiện và nhanh chóng nhận được sự chú ý cũng như nổi tiếng toàn cầu. Từ đó, Popeye - chàng thủy thủ độc nhãn, lương thiện và giàu tình thương, thích ăn rau chân vịt, luôn dùng sức khỏe vô địch để bảo vệ những người yếu đuối, đã đồng hành cùng bao thế hệ độc giả và cả khán giả truyền hình, điện ảnh.

“Henry nghịch ngợm” là một tác phẩm hết sức đặc biệt của Carl Thomas Anderson (1865 – 1948). Ông là họa sĩ truyện tranh hài hước lừng danh người Mĩ. Ông sinh ra tại Madison, bang Wisconsin. Tác phẩm “Henry nghịch ngợm” ra đời năm 1932 với nhân vật chính là một cậu bé rất kiệm lời. Các tình huống vừa ngộ nghĩnh dễ thương, vừa chân thành ấm áp trong “Henry nghịch ngợm” đã làm say mê bao thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

Mỗi cuốn sách là một tuyển tập các truyện hay nhất đã vượt qua được thử thách của thời gian. Với độc giả trẻ, bộ truyện tranh này sẽ mang đến một luồng gió mới, vui tươi, hào sảng và giàu chất trí tuệ./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực