Oscar 2017: “Moonlight” nhận giải Bộ phim hay nhất

Thứ hai, 27/02/2017 15:57
(ĐCSVN) - Tối 26/2 (giờ địa phương, sáng 27/2 giờ Hà Nội), lễ trao giải Oscar lần thứ 89 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles.

Oscar là giải thưởng thường niên được tổ chức từ năm 1929 và trở thành sự kiện văn hóa được chờ đợi nhất trong năm của những người hâm mộ "nghệ thuật thứ 7".

Tại lễ trao tượng vàng Oscar 2017, “La La Land”, bộ phim có tới 14 đề cử lần này đã giành được 6 giải ở các hạng mục: “Quay phim xuất sắc”; “Thiết kế sản xuất xuất sắc” (được trao cho cặp họa sĩ Sandy Reynolds-Wasco và David Wasco); “Nhạc nền xuất sắc” (Nhà soạn nhạc Justin Hurwitz); “Ca khúc trong phim hay nhất” (ca khúc “City of Stars”); “Đạo diễn xuất sắc nhất” (nhà làm phim Damien Chazelle, 32 tuổi) và giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (diễn viên Emma Stone).

Emma Stone nhận tượng vàng Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim "La La Land".
(Ảnh: USA Today).

Đối thủ cạnh tranh của “La La Land” là “Moonlight” cũng đã có một mùa Oscar thành công ngoài mong đợi khi giành chiến thắng tại 3 hạng mục là: “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Mahershala Ali), “Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất” và đặc biệt là “Bộ phim hay nhất”.

Tài tử Casey Affleck với vai diễn đầy sức nặng trong tác phẩm tâm lý “Manchester by the Sea” giành được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất". Giải Oscar "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho Viola Davis trong phim “Fences”.  

Bên cạnh đó, những giải thưởng đáng chú ý được tôn vinh lần này có thể kể tới là bộ phim “The Salesman” của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi giành Oscar hạng mục “Phim nước ngoài hay nhất”. Tác phẩm này được đánh giá là những lát cắt lột tả xã hội Iran đương đại sâu sắc.

Giải "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" thuộc về tác phẩm “Piper” của đạo diễn Alan Barillaro. Bộ phim ngắn (6 phút) vui nhộn kể về một chú chim biển nhỏ màu trắng học cách vượt qua nỗi sợ nước của mình. “Piper” từng gây sốt ngay khi mới phát hành (tháng 6/2016).

Hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" gọi tên tác phẩm “Zootopia”. Bộ phim của hãng Walt Disney cũng là hiện tượng phòng vé khi ra mắt hồi tháng 2/2016.

Một số hạng mục chính của Lễ trao giải Oscar lần thứ 89:

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Casey Affleck (“Manchester by the Sea”)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali (“Moonlight”)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Emma Stone (“La La Land”)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:  Viola Davis (“Fences”)

Phim hoạt hình hay nhất: “Zootopia”

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle (“La La Land”)

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất: “The Salesman”

Ca khúc nhạc phim hay nhất: “City of Stars” (“La La Land”)

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: “Manchester by the Sea”

Bộ phim hay nhất: “Moonlight”

HN(t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực