Phát động cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”

Thứ hai, 06/03/2017 20:51
(ĐCSVN) – Ngày 6/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức công bố cuộc thi ảnh “Những gia đình bình đẳng Việt Nam”. Đây là hoạt động tiếp nối cuộc thi ảnh ”Những ông bố Việt Nam” diễn ra vào năm 2016.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: HNV)

Đây là hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đồng thời nhằm chia sẻ những kinh nghiệm giữa Thụy Điển và Việt Nam trong lĩnh vực bình đẳng.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy bình đẳng trong các gia đình, khuyến khích sự chia sẻ trách nhiệm giữa các thành viên, bao gồm việc chăm sóc con cái, phân chia công việc gia đình giữa những người bạn đời, đồng thời cùng phấn đấu cho công việc hoặc sự nghiệp riêng và có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg khẳng định, con đường tới một xã hội bình đẳng bắt đầu từ chính trong các gia đình, cho dù hình thái gia đình có thể khác nhau. Chúng ta có thể có các gia đình truyền thống hoặc phi truyền thống, nhưng mỗi người đều có thể có những hành động tích cực để đóng góp cho một xã hội trong đó những bà mẹ, những ông bố, và quan trọng nhất là tất cả trẻ em, đều sẽ được hưởng lợi.

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2016, Đại sứ quán Thuỵ Điển và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức một cuộc thi ảnh mang tên “Những ông bố Việt Nam“, khắc họa vai trò của người đàn ông đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của những người đàn ông trong việc thay đổi những định kiến giới, hướng đến một xã hội bình đẳng hơn. Cuộc thi này nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ nhiều tầng lớp trong xã hội, với hơn 1000 bức ảnh tham dự.

Tiếp nối thành công này, năm 2017, các đơn vị hợp tác muốn tiếp tục mời các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong cả nước tiếp tục bước trên con đường đó và mong muốn nhận được những tác phẩm chân thực, cảm động phản ánh những góc nhìn bình đẳng của cả các ông bố, các bà mẹ và các thành viên trong các gia đình Việt.

Cuộc thi ảnh "Những gia đình bình đẳng Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 8/3 đến hết ngày 15/5/2017 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 25 triệu đồng. Hơn 30 bức ảnh đẹp nhất sẽ được ban giám khảo lựa chọn để tham gia triển lãm.   

Địa chỉ nhận tác phẩm qua email: Embas-syofwedeninhanoi@gmail.com với tiêu đề: “Cuộc thi ảnh Những gia đình bình đẳng” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì đề tên cuộc thi gửi Đại sứ quan Thụy Điển, tầng 15, Daeha Centre, 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội./.

 

Hà Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực