Phát động Cuộc thi Thơ 2017-2018

Thứ tư, 24/05/2017 16:32
(ĐCSVN) - Ngày 24/5, Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức phát động Cuộc thi Thơ 2017-2018.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh thơ hay; đồng hành với công cuộc làm giàu đẹp hơn tiếng Việt; qua đó cùng với Hội Nhà văn Việt Nam góp phần định hướng cho sáng tác thi ca của Việt Nam, tìm ra những cây bút mới, giới thiệu trên Tạp chí. Cuộc thi tôn trọng mọi khuynh hướng tìm tòi, mọi thi pháp trên nguyên tắc nâng cao năng lực biểu đạt của tiếng Việt. 

                                                                                                                 Ảnh có tính chất minh họa: HN

Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm, nhà văn Nguyễn Trí Huân cho biết: Các hoạt động chuẩn bị cho cuộc thi được tiến hành từ khá lâu. Hiện Ban Tổ chức đã nhận được một số tác phẩm gửi tới dự thi. 

Tham dự cuộc thi là tất cả các nhà thơ, người làm thơ bằng tiếng Việt. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều lần, mỗi lần ít nhất một chùm từ 3 đến 5 bài.

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ 15/2/2017 đến hết ngày 15/2/2018. Nơi nhận thơ Dự thi: Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm, 65 Nguyễn Du, Hà Nội hoặc email: nhavanvatacpham@gmail.com. Lễ Tổng kết cuộc thi và Trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào quý 1 năm 2018.

Sẽ có 6 giải thưởng chính được trao cho các tác phẩm xuất sắc; trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba; giá trị giải thưởng tương ứng là 30 triệu, 15 triệu và 10 triệu đồng. Số lượng và giá trị của giải Khuyến khích do Ban Chung khảo quyết định./.

Tin, ảnh: HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực